Thời trang

Độc đáo nghệ thuật điêu khắc trên tóc của chàng trai 9x

Với tài năng và sự khéo léo, những gương mặt của người nổi tiếng hay hình ảnh phong cảnh mà bình thường chúng ta nhìn thấy ở ngoài đã được nhà tạo mẫu tóc Trương Xuân Tuấn đưa lên mái tóc, trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo.
Từ việc tìm hiểu trên các trang mạng của nước ngoài rồi tự học, nhà tạo mẫu tóc Trương Xuân Tuấn đã bắt đầu thực hiện các tác phẩm điêu khắc trên tóc cách đây 3 năm. Và cho đến khi anh thực hiện nhiều tác phẩm khắc họa về các nhân vật trong hai bộ phim truyền hình nổi tiếng của Việt Nam là “Người phán xử” và “Sống chung với mẹ chồng” vào năm 2017, đã có nhiều người tìm đến hiệu tóc Tuấn Kọt của anh với mong muốn có một mái tóc đẹp và độc đáo. Điêu khắc trên tóc đã dần trở thành cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ Việt khi thời gian gần đây khá nhiều tiệm tóc ở Hà Nội đã bắt đầu mở thêm dịch vụ này.

Nhà tạo mẫu tóc Trương Xuân Tuấn cho biết không phải hình nào cũng có thể khắc được trên tóc. Đặc biệt là khi khách hàng yêu cầu khắc họa chân dung của họ hoặc người thân thường rất khó với những người tạo mẫu tóc. Bởi để có thể thực hiện được tác phẩm đúng hình như nhìn thấy bên ngoài, người cắt thường phải mất thời gian nhìn và nhận được đặc điểm của hình ảnh đó để biết lên tóc có đẹp không.



Xuất phát là một nhà tạo mẫu tóc, vào năm 2015 anh Trương Xuân Tuấn
bắt đầu tự mày mò, học hỏi và cho ra đời tác phẩm điêu khắc trên tóc đầu tiên.


Trong quá trình thực hiện những tác phẩm của mình anh sẽ phải phác thảo khéo léo bằng tông đơ.


Theo anh Trương Xuân Tuấn việc tạo hình cho tóc đòi hỏi người làm
phải có vốn kiến thức về cắt tỉa tóc và cũng cần có khả năng hội họa tốt.


Hiện tại, anh Trương Xuân Tuấn có rất đông học viên tới xin học bộ môn mới này.

Chia sẻ về việc để có một mái tóc được điêu khắc hoàn chỉnh, anh Tuấn cho biết trước hết phải chọn chất tóc, điêu khắc tóc chỉ thích hợp với những người có chất tóc dày dặn. Sau đó phác họa lên tóc phù hợp với kích thước đầu của khách, rồi mới dùng tông đơ và dao tỉa để điêu khắc. Trong quá trình làm đòi hỏi người làm phải tỉ mỉ và cẩn thận, bởi chỉ cần đưa tông đơ sai tay là sẽ bị lẹm vào tóc và sẽ hỏng hết hình. Tuy nhiên, điều này không gây khó khăn nhiều với những nhà tạo mẫu tóc có kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

Quan sát quá trình thực hiện trong vòng gần 30 phút đồng hồ, chỉ với một chiếc tông đơ và dao tỉa, Tuấn đã nhanh chóng biến mái tóc của khách hàng thành bức hình cầu thủ Cristiano Ronaldo một cách sống động. Được biết, những hình ảnh được anh điêu khắc trên tóc khá phong phú, đó là phong cảnh nổi tiếng của Việt Nam đến các diễn viên, cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới được nhiều người yêu thích. Tùy từng thời điểm, anh thường tìm hiểu xu hướng những hình ảnh được yêu thích để đánh vào tâm lý khách hàng.

Được biết, giá cho mỗi tác phẩm điêu khắc trên tóc thường là 300.000- 400.000 đồng cho hình nhỏ, 500.000- 700.000 cho hình lớn. Tùy vào mỗi bức hình mà thời gian giữ được lâu hay chóng, có những bức hình chỉ được 2-3 ngày nhưng có hình để được khoảng 10 ngày.

Theo nhà tạo mẫu tóc Trương Xuân Tuấn, thành công của anh chính là việc sau khi thực hiện xong các tác phẩm và đưa lên trang mạng facebook đã nhận được sự quan tâm của khá nhiều người trong cộng đồng. Vì thế, hiện nay bên cạnh những khách hàng tìm đến hiệu tóc của anh để có được tác phẩm nghệ thuật trên tóc thì cũng khá nhiều bạn trẻ tìm đến với mong muốn được anh dạy cho kỹ thuật điêu khắc mái tóc.


Những tác phẩm nghệ thuật trên tóc của anh Trương Xuân Tuấn:


















“Mỗi tác phẩm điêu khắc trên tóc mà tôi thực hiện đều dành tất cả sự đam mê và cảm xúc vào đó. Hiện nay điêu khắc trên tóc mới chỉ được một số bạn trẻ yêu thích nên sắp tới tôi sẽ thực hiện nhiều tác phẩm đặc sắc hơn để ngày sẽ càng nhiều người biết đến nghệ thuật tạo mẫu tóc này hơn là những kiểu thông thường phổ biến bấy lâu nay”./.
 
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Tất Sơn, Tư liệu


Top