Tin tức

Doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn đầu tư vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm


Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tiếp đoàn các nhà đầu tư Hoa Kỳ.
(Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Chiều 5/5, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp đoàn lãnh đạo của một số tập đoàn Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố.

Tại buổi làm việc, đại diện các tập đoàn Hoa Kỳ đã nêu một số đề xuất về đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh; trong đó mong muốn đầu tư một dự án quy mô lớn nằm trong quy hoạch của Khu đô thị mới Thủ Thiêm, hướng tới mục tiêu góp phần vào nhiệm vụ phát triển đô thị của thành phố, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành thương mại như các dịch vụ về tài chính của Việt Nam.

Ông William Weidner, Chủ tịch-Giám đốc Điều hành Tập đoàn Global Gaming Asset Management cho biết sau khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm tìm hiểu cơ hội đầu tư hợp tác tại Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn tạo nên một giá trị thực tế, đóng góp cho sự phát triển của thành phố.

​Nhóm doanh nghiệp Hoa Kỳ muốn đầu tư dự án tại Thủ Thiêm lần này đều là những tập đoàn có tiềm lực kinh tế và nhiều kinh nghiệm trong xây dựng các khu giải trí trên thế giới.

Theo ông William Weidner, việc triển khai dự án tại đây sẽ góp phần thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài của các tập đoàn tài chính hàng đầu thế giới, qua đó giúp Thành phố Hồ Chí Minh trở thành một trung tâm tài chính của khu vực.

Bên cạnh phát triển lĩnh vực tài chính, các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng mong muốn đầu tư để Khu đô thị Thủ Thiêm trở thành một khu tích hợp các dịch vụ vui chơi, giải trí đa dạng, phong phú.

Đánh giá cao ý định đầu tư của các tập đoàn Hoa Kỳ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, Hiệp định TPP có ý nghĩa rất quan trọng trong chủ trương hợp tác sâu rộng của Việt Nam.

Ở góc độ địa phương, ông hy vọng những tác động của Hiệp định TPP sẽ có một làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố đang nỗ lực tạo ra môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến hoạt động tại đây.

Về dự án tại Thủ Thiêm, ông Nguyễn Thành Phong hoan nghênh ý của các doanh nghiệp Hoa Kỳ, đồng thời giao cho Ban quản lý Đầu tư-Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Sở Kế hoạch Đầu tư và Sở Quy hoạch Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh làm việc cụ thể với các đối tác Hoa Kỳ xúc tiến các nội dung cụ thể.

Ông Nguyễn Thành Phong tin tưởng các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ nhanh chóng triển khai dự án tại đây, đúng với mong muốn đưa Thành phố Hồ Chí Minh trở thành trung tâm tài chính của khu vực./.

 
TTXVN/VNP


Top