Văn hóa

Doanh nghiệp chung tay cùng Tp.Hồ Chí Minh đẩy lùi đại dịch

Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn Tp.HCM đã thực hiện hàng loạt công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 như tài trợ máy thở oxy dòng cao, kit xét nghiệm nhanh, máy monitor theo dõi bệnh nhân, giường bệnh, xe cứu thương, lương thực, thực phẩm… với tổng kinh phí hàng nghìn tỷ đồng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, đến nay đã có 105 tập thể, doanh nghiệp tại Tp. HCM đăng ký đóng góp hơn 2.293 tỷ đồng ủng hộ công tác mua vaccine phòng Covid-19. Ngoài ra, có hàng nghìn doanh nghiệp đã có những hành động hỗ trợ thiết thực như trang thiết bị y tế, lương thực góp sức cùng Thành phố đẩy lùi đại dịch.

Trong đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có những đóng góp tích cực trên nhiều địa bàn của Tp.HCM và nhiều hình thức khác nhau để giúp người dân, các lực lượng y tế tuyến đầu... Vừa qua, tại cuộc gặp gỡ giữa Ban Dân vận Thành ủy Tp. HCM và Hiệp hội doanh nghiệp Tp.HCM để bàn thực hiện “mục tiêu kép” và một số giải pháp hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng 200 máy thở oxy dòng cao cho Thành phố với tổng giá trị 14 tỷ đồng. Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh bày tỏ: “Hưng Thịnh cũng như Hiệp hội doanh nghiệp thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục ủng hộ nhiều trang thiết bị, vật tư y tế hơn nữa để đáp ứng nhu cầu cấp bách hiện nay.”

Tập đoàn Hưng Thịnh đã trao tặng 200 máy thở oxy dòng cao cho Tp.HCM với tổng giá trị 14 tỷ đồng. Ảnh: Tập đoàn Hưng Thịnh cung cấp






Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục thực hiện hàng loạt công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Tp.HCM trong tháng 7/2021 như tài trợ máy thở oxy dòng cao, kit xét nghiệm nhanh, máy monitor theo dõi bệnh nhân, giường bệnh, xe cứu thương… với tổng kinh phí hơn 35 tỷ đồng. Ảnh: Thông Hải/ VNP

Ngay trong chiều cùng ngày, số lượng máy thở này đã bắt đầu được Tập đoàn Hưng Thịnh chuyển trực tiếp đến 32 bệnh viện do Sở Y tế Tp.HCM phân bổ. Trong đó có các bệnh viện tuyến đầu điều trị Covid-19 như: Trung tâm hồi sức Covid-19 (Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2), Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Tp.HCM, Bệnh viện điều trị Covid-19 Thủ Đức, Trưng Vương, Phạm Ngọc Thạch… cùng nhiều bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng đã trao: 50.000 bộ kit xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 (7,5 tỷ đồng), 75 máy theo dõi bệnh nhân monitor 5 thông số (10 tỷ đồng), 5.000 chiếc giường xếp (2,5 tỷ đồng), ủng hộ 500 triệu đồng cho các Siêu thị 0 đồng ở Tp.HCM, 2 xe cứu thương cho bệnh viện Thống Nhất (500 triệu đồng)… Hưng Thịnh được ghi nhận là 1 trong 30 doanh nghiệp hào phóng đóng góp trong đại dịch (theo Forbes Vietnam), chung tay thực hiện sứ mệnh của doanh nghiệp Việt để chia sẻ gánh nặng với Chính phủ và toàn dân trong cuộc chiến cam go này.


Thông qua chương trình “Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid-19”, các doanh nghiệp đã trao tặng Bệnh viện điều trị Covid-19 An Bình (quận 5) 1 xe cứu thương chuyên dụng và 1 hệ thống xét nghiệm Realtime RT-PCR. Ảnh: Thông Hải/ VNP



Tp. HCM đã tiếp nhận vật tư, phương tiện trang thiết bị y tế trị giá hơn 1.730 tỷ đồng từ các doanh nghiệp để phục vụ cho công tác khám,
điều trị Covid-19, giảm thiểu nguy cơ tử vong, góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Ảnh: Tập đoàn Hưng Thịnh cung cấp



Trang thiết bị y tế trong gói hỗ trợ trị giá 42 tỷ đồng từ Tập đoàn Sea được chuyển đến các bệnh viện, trung tâm y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Ảnh: Xuân Khu/TTXVN



Hơn 100 tấn gạo A An của Tập đoàn Tân Long đã gửi đến tận tay những người lao động gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch.
Ảnh: Thông Hải/VNP
Trong danh sách Top 30 doanh nghiệp hào phóng trong đại dịch mà tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố, kinh tế tư nhân đang đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động ủng hộ Tp. HCM chống dịch. Trong đó, Vingroup đã trao tặng “500.000 lọ Remdesivir” thuốc điều trị Covid-19 được FDA Mỹ cấp phép đa phần dành chữa trị bệnh nhân ở Tp. HCM, Vạn Thịnh Phát trao tặng Thành phố 200.000 bộ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, Sun Group ủng hộ 70 tỉ đồng mua hệ thống xét nghiệm PCR, máy thở, các sinh phẩm y tế….
Tính đến hết tháng 8, Ban Vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 Tp. HCM đã tiếp nhận các trang thiết bị, vật dụng y tế của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn trị giá hơn 1.300 tỷ đồng.


Hai năm qua, kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hàng nghìn doanh nghiệp đóng trên địa bàn Tp.HCM đã góp sức vào thông điệp “Không ai bị bỏ lại phía sau - Cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng”. Đơn cử như vừa qua, Tập đoàn Tân Long đã cấp phát miễn 110 tấn gạo đến các hộ dân nghèo.

Trước sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, Chính quyền Tp. HCM đã cam kết sẽ quản lý chặt chẽ, minh bạch và sử dụng thật hiệu quả các nguồn ủng hộ để phục vụ tốt nhất trong công tác phòng, chống dịch./.

Bài Thông Hải - Ảnh: Thông Hải, TTXVN & Tư liệu

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top