Tin tức

Doanh nghiệp Argentina muốn nhập khẩu nhiều mặt hàng của Việt Nam


Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)
Ngày 8/4, Hiệp hội Công Thương Buenos Aires (FECOBA) phối hợp với Tổng hội doanh nghiệp vừa Argentina (CAME) đã tổ chức hội thảo mang tên “Việt Nam: quốc gia chiến lược” nhằm cung cấp thông tin về cơ hội trao đổi thương mại, đầu tư với Việt Nam cho các doanh nhân quốc gia Nam Mỹ.

Phát biểu tại hội thảo, chuyên gia thương mại quốc tế Guillermo Perez Cena đã trình bày về quá trình hội nhập và phát triển kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây, cũng như những mặt hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp xuất khẩu Argentina như thức ăn gia súc, da thuộc, dầu thực vật, ngũ cốc, thịt, hoa quả, rượu vang, sữa tiệt trùng và dược phẩm.

Ông Cena nhấn mạnh trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Argentina đã tăng đáng kể trong những năm gần đây. Argentina là một trong ba quốc gia ở Mỹ Latinh có trao đổi thương mại với Việt Nam vượt 1 tỷ USD, cùng với Brazil và Mexico. Kim ngạch thương mại giữa hai nước năm 2015 đạt hơn 2,5 tỷ USD, tăng 34% so với năm 2014.

Trong khi đó, các sản phẩm giày dép, gạo, dệt may, càphê, cao su, sản phẩm nhựa, thiết bị và linh kiện điện tử, đồ gỗ nội thất và gốm sứ của Việt Nam là những mặt hàng mà Argentina có thể nhập khẩu.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã trình bày về thực trạng nền kinh tế Việt Nam hiện nay với tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trên 6,7% trong vòng hơn hai thập kỷ và những chính sách ưu đãi với các nhà đầu tư nước ngoài.

Đại diện Đại sứ quán cũng dành thời gian trả lời nhiều câu hỏi liên quan tới quan hệ hai nước, thủ tục xin cấp thị thực vào Việt Nam.

Giám đốc điều hành và Chủ tịch Trung tâm Việt Nam-Argentina Phạm Liên cũng giới thiệu khái quát những nét đặc trưng của nền văn hóa Việt Nam với các doanh nghiệp Argentina.

Ngoài các doanh nhân Argentina còn có nhiều doanh nhân các nước như Colombia, Peru, Uruguay cũng đã tham dự hội thảo./.
 
TTXVN/VNP


Top