Tin tức

Đoàn nghệ thuật Trung Quốc tới Triều Tiên dự lễ hội hữu nghị

Kyodo đưa tin một đoàn nghệ thuật Trung Quốc do quan chức cấp cao của đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu đã tới Triều Tiên vào ngày 13/4, trong một dấu hiệu tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai nước láng giềng này.

Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và hiện là Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, đã ra sân bay quốc tế Bình Nhưỡng đón đoàn Trung Quốc.

Ông Tống Đào, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, đã dẫn dầu đoàn nghệ thuật vốn được dự kiến tham gia biểu diễn tại Lễ hội Nghệ thuật Hữu nghị mùa Xuân tháng Tư.

Lễ hội này là sự kiện được tổ chức 2 năm một lần nhằm kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí tăng cường trao đổi văn hóa song phương trong hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên giữa hai nước tại Bắc Kinh vào cuối tháng Ba vừa qua.

Trước đó, tháng 11/2017, ông Tống cũng đã tới Bình Nhưỡng với tư cách là đặc phái viên của Chủ tịch Tập, song truyền thông nhà nước của cả hai bên đều không đưa tin ông Tống và ông Kim gặp nhau, cho thấy có thể cuộc gặp này đã không diễn ra.

Tuy nhiên, ông Tống đã có mặt chào đón ông Kim khi nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thành phố Đan Đông của Trung Quốc hồi tháng trước trên đường tới Bắc Kinh./. 

Vietnamplus/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top