Tin tức

Đoàn Giáo hội thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus Kito thăm Việt Nam

Các đại biểu chụp ảnh chung. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Chiều 7/12, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Bá Trình đã tiếp Đoàn đại biểu Giáo hội các thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus Kitô do ông Gerrit W. Gong, Chủ tịch Giáo vùng châu Á làm trưởng đoàn, nhân dịp Giáng sinh 2015.

Ông Gerrit W. Gong, Chủ tịch Giáo vùng châu Á bày tỏ vui mừng được đến thăm Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đánh giá cao thành công của Hội nghị toàn quốc phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức thời gian qua, ông Gerrit W. Gong khẳng định Giáo hội các thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus Kitô sẽ triển khai các hoạt động cụ thể để thực hiện cam kết mà các tôn giáo đã đưa ra tại hội nghị, để cùng chung tay bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thời gian qua, Giáo hội các thánh hữu Ngày sau của Jesus Kitô đã triển khai các dự án chăm lo cho những người bị tổn thương, cần sự giúp đỡ, như hỗ trợ xe lăn cho người tàn tật, chăm sóc y tế, hỗ trợ hệ thống vệ sinh và nước sạch... tại Việt Nam. Qua 25 năm hoạt động, Hội từ thiện Thánh hữu Ngày sau đã triển khai 238 dự án với số tiền hơn 5,7 triệu USD.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình vui mừng được đón tiếp đoàn. Phó Chủ tịch đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội các thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus Kitô vào thành công chung của Hội nghị toàn quốc phát huy vai trò của các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, như ra Tuyên bố chung của Giáo hội; tham gia ký cam kết chung cùng các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Lê Bá Trình khẳng định thành công của nghị là bước khởi đầu đồng thời bày tỏ mong muốn theo chương trình đã ký kết Giáo hội các thánh hữu Ngày sau của Chúa Jesus Kitô sẽ thực hiện các công việc cụ thể, góp phần vào công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ nhân đạo tại Việt Nam./.
 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top