Tin tức

Đoàn đại biểu thủ đô Vientiane của Lào thăm công ty Vissan Việt Nam


Ông Văn Đức Mười Tổng giám đốc Công ty Vissan tặng quà lưu niệm cho Đô trưởng Thủ đô Vientiane Lào Sinlavong Khouphaythoune.


Quang cảnh buổi làm việc
Ngày 28/10, đoàn đại biểu thủ đô Vientiane của Lào do ông Sinlavong Khouphaythoune, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Thủ đô Vientiane Lào dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Việt Nam Kỹ Nghệ Súc sản Vissan.

Tại buổi làm việc, ông Văn Đức Mười Tổng giám đốc Công ty Vissan đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Sinlavong Khouphaythoune và đoàn đại biểu, đồng thời sẵn sàng hợp tác với các công ty của Lào trong các lĩnh vực phát triển kinh tế nông nghiệp, chế biến thực phẩm và Lào là một thị trường tiềm năng do tính chất gần gũi về địa lý và mối quan hệ truyền thống lâu đời của nhân dân hai nước.

Hiện nay, công ty Vissan đã ký kết hợp tác đầu tư với tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai bao tiêu lượng bò sống chăn nuôi tại Attapeu - Lào với quy mô tổng đàn 236.000 con, trong đó có hơn 100.000 con bò thịt.

Cũng tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh đã bàn giao cho Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Thương Mại Sài gòn (Satra) và Vissan thông tin về chương trình tham gia Bình ổn giá thị trường, nghiên cứu, tìm hiểu và tài liệu khảo sát các vùng chăn nuôi cũng như nguyên liệu đầu vào, vốn được cho là lợi thế của Lào, tiến tới hợp tác thiết thực giữa hai bên.

Trước đó, Đoàn lãnh đạo cấp cao thành phố Vientiane đã có buổi gặp gỡ với đồng chí Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh, đến thăm và làm việc tại khu Nông nghiệp công nghệ cao Tp. Hồ Chí Minh./.

Tin, ảnh: Đặng Kim Phương

 

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top