Tin tức

Đoàn đại biểu thanh niên kiều bào thăm Khu chứng tích Sơn Mỹ


(Ảnh minh họa: Thanh Long/TTXVN)
Ngày 20/7, 110 đại biểu thanh niên kiều bào tham gia Chương trình Trại hè Việt Nam 2016 do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao tổ chức đã đến thăm Khu chứng tích Sơn Mỹ, thuộc xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Đoàn đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm 504 người dân vô tội bị quân đội Mỹ thảm sát vào ngày 16/3/1968 và tham quan Khu chứng tích.

Bạn Đỗ Xuân Đại, kiều bào tại Liên bang Nga chia sẻ đây là lần đầu tiên em được đến thăm Khu chứng tích Sơn Mỹ, đến thăm Quảng Ngãi. Em xúc động khi được tận mắt chứng kiến những hình ảnh tàn khốc trong vụ thảm sát năm đó. Qua đây em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, lòng tự hào đối với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì độc lập, thống nhất cho Tổ quốc.

Bạn Phạm Ngọc Huyền cho biết em trở về từ Campuchia để tham gia Trại hè. Trước khi về nước, em cũng chưa biết nhiều về những di sản văn hóa của đất nước. Qua chuyến đi đã giúp em hiểu thêm về những di sản, di tích, từ đó hiểu hơn về đất nước, con người Việt Nam thân yêu. Khi trở lại Campuchia học tập, em sẽ kể cho các bạn của em nghe về văn hóa, lịch sử, đất nước con người Việt.

Sau khi rời Quảng Ngãi, Đoàn đại biểu thanh niên kiều bào sẽ trở lại Đà Nẵng để tiếp tục các hoạt động thuộc Chương trình Trại hè./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top