Tin tức

Đoàn đại biểu thanh niên các nền kinh tế APEC thăm tỉnh Quảng Nam


Các đại biểu tham dự Diễn đàn với trẻ em Làng Hòa bình tỉnh Quảng Nam. (Nguồn: TTXVN)
Nằm trong Chương trình diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017, ngày 7/11, 160 đại biểu thanh niên các nền kinh tế thành viên APEC đã đến tỉnh Quảng Nam tham quan và giao lưu tại làng Hòa bình Quảng Nam, làng bích họa Tam Thanh, một số cơ sở làm lồng đèn trong phố cổ Hội An.

Tại làng Hòa Bình Quảng Nam, ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Đoàn đại biểu thanh niên các nền kinh tế thành viên APEC đã giao lưu với các em nhỏ mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dưỡng tại đây. Đại diện nhóm thanh niên các nền kinh tế thành viên APEC gửi tặng hơn 100 suất quà cho các em nhỏ và tìm hiểu về nơi ăn ở, sinh hoạt hàng ngày tại làng.

Làng Hòa Bình Quảng Nam được thành lập từ năm 2010, hiện là mái ấm của 112 trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn không nơi nương tựa trên địa bàn tỉnh. Giám đốc Làng Hòa Bình Quảng Nam Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết, những người đang sinh sống tại đây luôn được chăm sóc tốt về y tế, giáo dục và các hoạt động xã hội. Tất cả trẻ mồ côi trong độ tuổi đều được đến trường, nhiều em đang theo học các trường cao đẳng, đại học.

Đến với làng bích họa Tam Thanh, ở xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, Đoàn thanh niên các nền kinh tế thành viên APEC đã có trải nghiệm thú vị, khám phá những bức tranh màu độc đáo, sinh động trên các bức tường nhà của người dân; cảm nhận được sự mến khách cũng như cách thức người dân địa phương làm du lịch cộng đồng.

Tại phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới, các bạn trẻ đã tới thăm cơ sở làm lồng đèn Lantana và cơ sở lồng đèn Hà Linh. Tại đây, các bạn trẻ có cơ hội quan sát trực tiếp những công đoạn để làm lên những chiếc lồng đèn đẹp lung linh, một sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố du lịch Hội An./.
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top