Tin tức

Đoàn các nhà nữ ngoại giao quốc tế thăm tỉnh Ninh Bình


Lễ đón Đoàn ngoại giao nữ quốc tế đến thăm Ninh Bình. (Ảnh: Hải Yến/TTXVN)
Theo lời mời của bà Nguyễn Thị Hiền, Phu nhân Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, ngày 13/10, đoàn Ngoại giao gồm các nữ Đại sứ, nữ Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế và phu nhân các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đã có buổi tham quan một số di tích, danh lam thắng cảnh tại Ninh Bình.

Phát biểu tại tiệc chiêu đãi được tổ chức tại chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn), bà Nguyễn Thị Hiền, Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng và phấn khởi được đón Đoàn nữ Đại sứ, nữ Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế và phu nhân các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam về thăm tỉnh Ninh Bình.

Giới thiệu về một số di tích, danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình, Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang hi vọng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp và những tình cảm nồng ấm, thân thiện của con người Ninh Bình sẽ để lại tình cảm và những ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng các nữ ngoại giao.

Chào đón các nữ Đại sứ, nữ Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế và phu nhân các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam về tham quan Ninh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh đã giới thiệu khát quát một số thành tựu nổi bật của tỉnh Ninh Bình trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Bà Nguyễn Thị Thanh mong muốn thời gian tới sẽ nhận được sự ủng hộ của các nữ ngoại giao để Ninh Bình hội nhập, xây dựng nền kinh tế-xã hội phát triển năng động, hiệu quả và bền vững.

Thay mặt các nữ Đại sứ, nữ Trưởng Đại diện các tổ chức quốc tế và phu nhân các Đại sứ nước ngoài tại Việt Nam tham gia đoàn, bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, tình cảm chân thành của Phu nhân Chủ tịch nước Trần Đại Quang, lãnh đạo và người dân tỉnh Ninh Bình.

Bà Meirav Eilon Shahar cũng bày tỏ ấn tượng của cá nhân bà cũng như những thành viên trong đoàn về cảnh sắc thiên nhiên, con người Ninh Bình và những trải nghiệm của đoàn trong chuyến tham quan Ninh Bình lần này.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã đi thăm một số di tích, danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình như Quần thể danh thắng Tràng An, Chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn), Nhà thờ đá Phát Diệm (thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn)./.
 
TTXVN/VNP


Top