Tin tức

Diễn đàn Công nghệ FPT 2019 (FPT Techday 2019) với chủ đề “Khởi động thông minh”

Quang cảnh Diễn đàn. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Ngày 21/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Tập đoàn FPT tổ chức Diễn đàn Công nghệ FPT 2019 (FPT Techday 2019) với chủ đề “Khởi động thông minh” (Start Smart). Đây là sự kiện công nghệ thường niên của Tập đoàn FPT, thu hút hơn 500 lãnh đạo cấp cao, chuyên gia công nghệ và hơn 3.000 người tham gia các diễn đàn, cùng trải nghiệm công nghệ mới.

Tổng Giám đốc Tập đoàn FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết: Trong hơn 30 năm hoạt động, Tập đoàn FPT đã tìm ra được một phương pháp luận về chuyển đổi số với 3 nguyên lý cơ bản: Nghĩ lớn, khởi động thông minh và nhân rộng thần tốc. Trong đó, khởi động thông minh là điều quan trọng nhất.
Theo số liệu được đưa ra tại Diễn đàn Công nghệ FPT 2019, khoảng 76% doanh nghiệp Việt Nam (gấp 1,5 lần so với mức trung bình trên thế giới) chưa bắt đầu thực hiện chuyển đổi số. Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay là không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu. Ngoài ra, các doanh nghiệp chưa tìm được mô hình phù hợp với đặc thù riêng, chưa tìm được đối tác đồng hành, hỗ trợ trong quá trình chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Văn Khoa đưa ra lời khuyên: Hãy bắt đầu chuyển đổi số thông minh từ những điều đơn giản nhất và cần tiến hành chuyển đổi số càng nhành càng tốt. Các doanh nghiệp không chuyển đổi số kịp thời sẽ có nguy cơ bị loại bỏ và dần biến mất trên thị trường. Từ khi được thành lập đến nay, từ những điều đơn giản, Tập đoàn FPT đã tiến ra toàn cầu, thực hiện các dự án lớn ở trong nước và quốc tế cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Hiện Tập đoàn FPT có hơn 600 khách trên toàn cầu, 100 khách hàng nằm trong top 500 công ty, tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới tính theo doanh số (Fortune Global 500). Tập đoàn FPT có cơ hội cạnh tranh “sòng phẳng” với các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản…
Trong Diễn đàn Công nghệ FPT 2019, Tập đoàn FPT tổ chức 2 hội thảo chuyên đề “Khởi động thông minh trong hành trình số hoá ngân hàng” và "Khởi động thông minh trong quản trị doanh nghiệp" nhằm đưa ra những thông tin rõ nét về cách chuyển đổi số có thể mang đến sự thay đổi về hiệu quả, năng suất lao động, trải nghiệm khách hàng và mô hình kinh doanh.

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có trưng bày của 46 gian hàng với hơn 60 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ chuyển đổi số đã và đang được ứng dụng thực tiễn trong nhiều lĩnh vực. Tại đây, lần đầu tiên, khách tham dự sự kiện có thể xác nhận và ghi danh với “Trợ lý ảo tổng đài” được phát triển từ nền tảng trí tuệ nhân tạo có tên là FPT.AI. Thông qua ứng dụng trên điện thoại di động, người đăng ký tham dự sự kiện được thông báo nhắc nhở về các hoạt động của sự kiện, thời gian tham dự các khu vực trải nghiệm và các bài thuyết trình, toạ đàm tại 2 hội thảo chuyên đề.

Ngoài ra, khách tham dự sự kiện cũng lần đầu tiên được di chuyển bằng xe tự hành công nghệ “Made in Vietnam” do Tập đoàn FPT FPT phát triển. Công nghệ xe tự hành là giải pháp vận chuyển người và hàng hóa tự động, nhằm giải quyết các nhu cầu vận chuyển cự ly ngắn trong các khu đô thị thông minh, khu nghỉ dưỡng, kho hàng, nhà máy lớn. Được thử nghiệm từ năm 2017, giải pháp đã được chứng minh có thể giúp tối ưu chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm của người sử dụng, triển khai nhanh chóng, dễ dàng nhưng vẫn đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình sử dụng.

Qua 6 năm, Diễn đàn Công nghệ FPT đã trở thành sự kiện công nghệ thu hút những người yêu công nghệ Việt Nam và đại diện những thương hiệu lớn trong giới công nghệ như Google, Microsoft, AT&T, DuPont, Amazon, IBM… tham gia chia sẻ xu hướng công nghệ cập nhật nhất trên thế giới và Việt Nam.../.

TTXVN/VNP


Top