Tin tức

Điện ảnh chuyển tải những nét văn hóa Việt Nam tới bạn bè Ấn Độ

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, chiều 10/7, Trung tâm nghiên cứu Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ trình chiếu bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. 

Dự khán buổi chiếu có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, Đại sứ Brunei, Tổng thư ký Phòng truyền thông và ngành công nghiệp giải trí quốc tế của Ấn Độ (ICMEI) Ashok Tyagi, Giám đốc Viện Khoa học xã hội, tiến sỹ Ash Narain Roy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam Sonu Trivedi, đông đảo học giả, viện sỹ, nghiên cứu sinh, sinh viên và giới truyền thông. 

Phát biểu trước khi bộ phim được trình chiếu, tiến sỹ Narain Roy chúc mừng Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam đã tổ chức hoạt động thúc đẩy quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam thông qua hoạt động quảng bá văn hóa bằng chiếu phim. 

Ông nêu rõ các bộ phim là một phần không thể tách rời của văn hóa, phản ánh các vấn đề của xã hội và là một trong những cách thức thích hợp nhất để chuyển tải văn hóa của mỗi nước. 

Về phần mình, Đại sứ Tôn Sinh Thành chi biết bộ phim được trình chiếu lần này là một trong những bộ phim xuất sắc nhất được sản xuất ở Việt Nam và đã được trao giải quốc tế. 

Đại sứ bày tỏ hy vọng bộ phim này sẽ giúp người xem hiểu về đất nước và con người Việt Nam cũng như những tình cảm của con người Việt Nam được phản ánh trong phim, đồng thời nhấn mạnh Đại sứ quán ủng hộ Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam không chỉ trong các hoạt động nghiên cứu, tổ chức hội thảo về quan hệ Ấn Độ-Việt Nam mà còn trong cả việc tổ chức các hoạt động văn hóa. 

Tổng thư ký ICMEI Ashok Tyagi cho rằng các bộ phim là phương tiện chuyển tải nghệ thuật và văn hóa giữa các nước trên thế giới và nhấn mạnh đến việc ICMEI đặt mục tiêu đoàn kết thế giới thông qua văn hóa và nghệ thuật còn bà Sonu Trivedi tập trung đề cập tới việc tăng cường ngoại giao văn hóa giữa Việt Nam và Ấn Độ bằng cách thúc đẩy phim ảnh và ngành công nghiệp giải trí giữa hai nước. 

Hoạt động chiếu phim lần này là sáng kiến của Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Ấn Độ và Việt Nam. 

Hoạt động là bước đi nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước trên lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa thông qua các bộ phim điện ảnh và truyền hình, qua đó tăng cường sự hiểu biết của người dân Ấn Độ về Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có văn hóa. 

Đây cũng là một trong những nỗ lực thúc đẩy quảng bá văn hóa Việt Nam của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ thông qua việc mang những bộ phim Việt Nam đặc sắc đến với bạn bè Ấn Độ tại các liên hoan phim Việt Nam cũng như liên hoan phim quốc tế diễn ra tại quốc gia vùng Nam Á này, qua đó mang hình ảnh đất nước và con người Việt Nam thân thiện, mến khách đến với đông đảo bạn bè Ấn Độ và quốc tế./. 

TTXVN/VNP


Top