Thương hiệu Việt

DGO - Sơn hợp lý, màu ưng ý

Hơn 10 năm nỗ lực sáng tạo, DGO với hai dòng sơn chủ đạo là Davosa và Alkaza đã có những bước dài phát triển, tự tin chinh phục thị trường sơn Việt Nam với tầm nhìn là nhà sản xuất sơn hàng đầu Đông Nam Á. Hơn 60 sản phẩm thuộc 2 lĩnh vực sơn và chất chống thấm do Công ty Sơn DGO sản xuất đã và đang mang đến cho thị trường xây dựng những dòng sơn an toàn, thân thiện với môi trường. 
Khởi nghiệp từ một niềm tin 

Năm 2008, Công ty Sơn DGO được thành lập từ tâm huyết của kỹ sư Trần Thanh Đô muốn làm ra một sản phẩm sơn made in Việt Nam. Anh Đô đã lăn lộn làm việc qua nhiều doanh nghiệp, trải nghiệm nhiều dự án khắp Việt Nam, anh học hỏi, tham quan nhiều mô hình làm sơn trên thế giới và luôn đau đáu phải làm ra một sản phẩm của người Việt phù hợp với các công trình xây dựng bản địa.

Đầu tiên, anh Đô đã táo bạo pha chế một loại sơn với công dụng trang trí, bảo vệ cho nhà dân. Anh mạnh dạn chào hàng thử nghiệm loại sơn này trên ngôi nhà của một người hàng xóm. Thật không ngờ, sản phẩm đầu tay đó đã thành công ngoài mong đợi của anh. Sơn hợp lý lên màu ưng ý đáp ứng được thị hiếu của chủ nhà lại được những người trong nghề sơn thẩm định là có chất lượng tốt, điều này đã cho anh động lực để anh mở doanh nghiệp và lấy tên ban đầu là công ty Delta Việt Nam.



 Kỹ sưTrần Thanh Đô - Giám đốc Công ty Sơn DGO. Ảnh: Trần Thanh Giang


 Máy pha sơn tự động tại Công ty Sơn DGO. Ảnh: Trần Thanh Giang


Kiểm tra độ mài mòn của sơn là một công đoạn không thể thiếu. Ảnh: Trần Thanh Giang


Nhân viên thao tác máy để kiểm tra độ bền thời tiết đối với sơn. Ảnh: Trần Thanh Giang


Các nhân viên dùng kính hiển vi để kiểm tra khuyết tật màng sơn. Ảnh: Trần Thanh Giang


Bồn sơn luôn được nhân viên kiểm tra đúng nhiệt độ. Ảnh: Trần Thanh Giang


Nhân viên phòng kỹ thuật kiểm tra màu của mẻ sơn. Ảnh: Trần Thanh Giang


Nhân viên kiểm tra nhãn mác các thùng sơn để chuẩn bị đưa ra thị trường. Ảnh: Trần Thanh Giang

Khó có thể kể hết những gian lao khi những ngày đầu thành lập cơ sở sản xuất sơn, anh Đô đã trải nghiệm kỹ năng quản lý ở nhiều bậc: từ mô hình hộ gia đình, xưởng sản xuất nhỏ đến xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sự va đập này đã giúp anh có chiến lược tổng thể để xây dựng thành công nhà máy sản xuất sơn đạt tiêu chuẩn quốc tế. DGO mang thông điệp của một "chiến binh" luôn tiến lên phía trước, luôn vận động và chinh phục những ý tưởng mới.

Trong năm 2008, Davosa, thương hiệu sơn và chống thấm cao cấp đã ra đời bắt đầu hiện thực hóa ước mơ của người kỹ sư nhiều khát vọng Trần Thanh Đô. Davosa lấy cảm hứng từ tên thị trấn Davos, Thuỵ Sỹ - nơi đặt trụ sở và thực hiện các kỳ họp của Diễn đàn Kinh tế thế giới. Davosa chứa đựng nhiều tâm huyết của nhà sáng lập muốn tạo nên những dòng sơn nội, ngoại thất, chất phủ.. mang phong cách người "chiến binh" bảo vệ những công trình. Sơn nội thất Davosa có độ phủ cao, màng sơn dẻo dai, khả năng kháng bụi, kháng nước nên sơn bền màu, chùi rửa vết bẩn hiệu quả vượt bậc. Sơn ngoại thất Davosa còn có ưu điểm là kháng khuẩn, kháng tia UV, chịu nhiệt, chống thấm và rêu mốc vượt trội. Dòng sơn Davosa có 30 sản phẩm các loại được đánh giá thân thiện với môi trường.

Mục tiêu của DGO là nhà sản xuất sơn hàng đầu Đông Nam Á

Năm 2015, Công ty DGO đã xây dựng thành công nhà máy sản xuất sơn theo tiêu chuẩn quốc tế đặt tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Hà Nội. Hơn 100 nhân công tại nhà máy đã làm việc đêm ngày mang đến hơn 60 sản phẩm sơn thuộc hai dòng là Alkaza, Davosa phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Hai dòng sơn chủ đạo này không chỉ làm đẹp trang trí cho công trình mà còn giúp bảo vệ công trình có tuổi thọ bền vững chống lại những khắc nghiệt của thời tiết.

Với tầm nhìn năm 2030 là nhà sản xuất Sơn hàng đầu Đông Nam Á nên công ty DGO đã có một quy trình quản lý và sản xuất sơn rất bài bản. Nguyên liệu sản xuất đầu vào được công ty nhập khẩu từ những tập đoàn hóa chất nổi tiếng như: Dow Chemical (Mỹ), Rohm & Hass (Mỹ), Cray Valley (Maylaysia), Nuplex (Australia)…công ty luôn đề cao yếu tố thân thiện với môi trường, an toàn sản phẩm và an toàn trong sản xuất cho người lao động tại nhà máy.

Hiện nay, công nghệ của DGO có thể pha vài nghìn màu với tốc độ xử lý màu nhanh, tạo được lợi thế về dịch vụ đem đến sự tin tưởng cho khách hàng. Chính vì vậy, sản phẩm Sơn của DGO mang lại chất lượng tốt nhất cho từng công trình dân sinh. Công ty liên tục áp dụng công nghệ hiện đại, triển khai nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học trong phát triển ngành sơn, chất phủ trên thế giới vào sản phẩm để từ đó sản xuất ra nhiều sản phẩm sơn chất lượng phù hợp với nhu cầu thị trường khu vực, các công trình dự án cao cấp.


Một số công trình tiêu biểu sử dụng sơn DGO:


Công trình Nhà thờ xứ Xuân Am, xóm Xuân Tân, xã Hưng Thịnh, huyên Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Tư liệu


Công trình Đại Chủng Viện Thánh Giuse, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tư liệu


Công trình Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Ảnh: Trần Thanh Giang

Với việc tích hợp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, sơn DGO sản xuất luôn được giới chuyên môn, kiến trúc sư, kỹ sư, thầu thợ chuyên nghiệp sử dụng và đánh giá rất cao.  DGO có tốc độ tăng trưởng 40% mỗi năm và sản lượng cung cấp ra thị trường xấp xỉ 1 triệu lít sơn và 3000 tấn bột bả, chất chống thấm, phụ gia khác. Sản phẩm đã đạt Huy chương Vàng tại nhiều hội chợ ngành xây dựng Việt Nam và được bình chọn là top 100 sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao.

Ông Trần Thanh Đô- Giám đốc công ty Sơn DGO cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực mở rộng thị trường xuất khẩu và định hướng hợp tác với các công ty nước ngoài để cùng phát triển, đưa thương hiệu Sơn DGO của người Việt đến với toàn cầu. Công ty phấn đấu đến năm 2030 là nhà sản xuất sơn hàng đầu khu vực và đưa sản phẩm sơn có mặt trong chuỗi cung ứng xuất khẩu ngành gỗ, ngành chất phủ tại thị trường Châu Âu và Mỹ”./.

 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Thanh Giang, TL

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top