Thương hiệu Việt

Dệt May Huế sẵn sàng cho cuộc chơi lớn

Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng hội nhập mạnh mẽ và sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Đặc biệt là khi Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục thiết lập sự hiện diện trên những sân chơi lớn bằng các Hiệp định Thương mại Tự do song phương và đa phương, Công ty Cổ phần Dệt May Huế cũng đã chuẩn bị sẵn cho mình những chiến lược phù hợp để bước vào cuộc chơi lớn.
Công ty cổ phần Dệt May Huế (HUEGATEX) là đơn vị thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, là doanh nghiệp hàng đầu của Huế và khu vực miền Trung.
 
Nói đến khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế, ông Nguyễn Bá Quang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt May Huế cho biết, ở khu vực ASEAN, Việt Nam và Philippines cạnh tranh rất mạnh về dệt may. Sắp tới, khi Việt Nam gia nhập AEC (Cộng đồng Kinh tế ASEAN) và kết thúc đàm phán TPP (Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương), hi vọng ngành dệt may sẽ khởi sắc. Đặc biệt là với TPP, vì Dệt May Huế là đơn vị có khả năng đáp ứng cao yêu cầu xuất sứ về nguyên liệu, một trong những quy tắc quan trọng của Hiệp định TPP.
 
Được biết, Dệt May Huế hiện có 5 nhà máy gồm: 1 nhà máy sợi, 1 nhà máy dệt - nhuộm và 3 nhà máy may với dây chuyền công nghệ đồng bộ, hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới. Vì vậy Dệt May Huế có trong tay gần như một quy trình sản xuất khép kín từ khâu sản xuất nguyên liệu cho đến thành phẩm.



Nhà máy sợi hiện đại của Công ty Cổ phần Dệt May Huế.


Dệt May Huế có thể đáp ứng được nguồn nguyên liệu sợi tại chỗ,
đây là một trong những yếu tố quan trọng về tiêu chí nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm
khi ngành dệt may gia nhập TPP.



Công ty đã đầu tư nâng cấp và trang bị nhiều máy móc sản xuất đồng bộ, hiện đại.


Phân xưởng cắt của Cty Cổ phần Dệt May Huế.


Công nhân của Cty cổ phần Dệt May Huế có mức thu nhập bình quân khoảng 5,6 triệu đồng/ tháng.


Giá trị xuất khẩu của Dệt May Huế hiện đạt khoảng 60 triệu USD.


Cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Cty cổ phần Dệt May Huế.
 
(Ông Nguyễn Bá Quang,
Tổng GĐ Cty CP Dệt May Huế)

 
"Sắp tới, khi Việt Nam gia nhập AEC (Cộng đồng Kinh tế ASEAN) và kết thúc đàm phán TPP (Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương), hi vọng ngành dệt may sẽ khởi sắc. Đặc biệt là với TPP, vì Dệt May Huế là đơn vị có khả năng đáp ứng cao yêu cầu xuất xứ về nguyên liệu, một trong những quy tắc quan trọng của Hiệp định TPP".
Nhà máy sợi của Dệt may Huế được trang bị đồng bộ 03 dây chuyền thiết bị nhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản với hơn 60.000 cọc sợi, sản lượng hàng năm trên 12.000 tấn sợi, trong đó chủ yếu là các loại sợi PE, sợi PECO, sợi Cotton chải thô và chải kỹ.
 
Trong khi đó nhà máy dệt- nhuộm được trang bị đồng bộ các thiết bị nhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Đài Loan, với sản lượng vải dệt kim hàng năm là 1.500 tấn.
 
Dệt May Huế hiện có 50 dây chuyền may, được trang bị các máy may hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Đài Loan. Sản phẩm chính là áo T- shirt, Polo- shirt, áo Jacket, quần Short, quần áo trẻ em và các loại hàng may mặc khác làm từ vải dệt kim và dệt thoi. Sản lượng hàng năm của nhà máy đạt gần 16 triệu sản phẩm.
 
Công ty Cổ phần Dệt May Huế hiện đang ổn định việc làm cho hơn 4.000 công nhân, với mức thu nhập bình quân 5,6 triệu đồng/người/tháng. Năm 2014 Dệt may Huế đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng, nộp ngân sách 30 tỷ đồng. Hiện Công ty đã có đủ đơn hàng đảm bảo việc làm cho công nhân đến hết năm 2015.
 
Là một doanh nghiệp lớn của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, giá trị xuất khẩu mỗi năm của Dệt May Huế đạt khoảng 60 triệu USD. Trong đó tỉ trọng hàng may mặc chiếm 70% xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Nhật; 30% còn lại là hàng sợi xuất khẩu sang thị trường thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha và một số nước Châu Á.
 
Sản phẩm Dệt May Huế nhiều năm được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao, giải thưởng Sao vàng Đất Việt và nhiều giải thưởng khác. Công ty đang áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008.
 
Đặc biệt, Dệt May Huế đã đạt được chứng nhận về Trách nhiệm tuân thủ các tiêu chuẩn xã hội trong sản xuất hàng may mặc (SA-8000) của các khách hàng lớn tại Mỹ như: Perry Ellis, Sears, Hansae, Li & Fung, JC Penny, Kohl’s, Valley View, Regatta...
 
Với tiềm năng và thế mạnh trên, hi vọng Dệt May Huế sẽ phát huy được thế mạnh của mình trên con đường hội nhập để sẵn sàng gia nhập vào những sân chơi lớn trên thế giới. Qua đó góp phần vào thành công của ngành dệt may Việt Nam nói chung và kinh tế của tỉnh nhà nói riêng./.


Công ty Cổ phần Dệt May Huế
(Hue Textile Garment Joint Stock Company - HUEGATEX)
Địa chỉ: 122 Dương Thiệu Tước - Phường Thủy Dương -
Thị xã Hương Thủy - Tỉnh Thừa Thiên Huế
Điện thoại: (84).054.3864337 - (84).054.3864957
Fax: (84).054.3864338
Website: huegatex.com.vn
Bài: Quốc Việt - Ảnh: Hoàng Quang Hà

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top