Tin tức

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp nhận Huân chương Hiệp sỹ của Pháp


 Bà Frédérique Bredin - Chủ tịch cơ quan quốc gia về điện ảnh và hoạt hình Pháp CNC trao Huân chương cho đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp
Ngày 5/9 tại Hà Nội, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã vinh dự nhận tước hiệu Hiệp sỹ Nghệ thuật và Văn chương từ bà Frédérique Bredin - Chủ tịch cơ quan quốc gia về điện ảnh và hoạt hình Pháp CNC.

Buổi lễ, được chủ trì bởi bà Eva Nguyễn Bình, Tham tán Văn hóa đại sứ quán Pháp, diễn ra trong không khí ấm cúng với sự hiện diện của đạo diễn Trần Anh Hùng và các khách mời.

Trong diễn văn mở màn, bà Bredin đã nhắc lại thân thế sự nghiệp, con đường đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã đi qua và những thành quả cô đã đạt được.

Đặc biệt, bộ phim truyện đầu tay cô làm đạo diễn "Đập cánh giữa không trung" mang dấu ấn cá nhân mạnh mẽ và tinh thần đương đại của Việt Nam. Dự án này đã thuyết phục các nhà sản xuất châu Âu, trong đó có nhà sản xuất Pháp, với giá trị điện ảnh ở tầm thế giới, bà Bredin nhấn mạnh.

Nguyễn Hoàng Điệp xúc động đến mức cô thú nhận đã quên toàn bộ nội dung bài phát biểu được chuẩn bị từ trước.

Nữ đạo diễn chia sẻ, hai năm làm việc tại kênh truyền hình Vietnamnet TV đã mang lại cho cô những kinh nghiệm đầu tiên về nghề nghiệp, mà sau này cô đã áp dụng được vào bộ phim truyện đầu tay.

Cô đặc biệt cảm ơn đạo diễn Trần Anh Hùng, hiện đang có mặt tại Hà Nội để ra mắt bộ phim "Vĩnh cửu," chính là người đã mang đến nguồn cảm hứng làm nghề và những tư vấn thiết thực cho sự nghiệp của cô.

Nữ đạo diễn bày tỏ lời cảm ơn và "gửi cả tinh thần của Huân chương Hiệp sỹ Nghệ thuật và Văn chương của chính phủ Pháp đến các đồng nghiệp - những người Việt Nam, Pháp, Đức, Na Uy, Colombia… đã luôn kiên nhẫn, quyết liệt song hành" với cô để giấc mơ cổ tích của nữ đạo diễn thành hiện thực.

Đến dự buổi lễ, ngoài các thành viên gia đình và bạn bè thân thiết còn có diễn viên Thùy Anh, diễn viên Chiều Xuân, đạo diễn Phan Đăng Di, diễn viên Trần Nữ Yên Khê, ca sỹ Giang Trang, nhà văn Trương Quý…

Huân chương Nghệ thuật và Văn chương đã từng được trao cho chưa tới 10 văn nghệ sỹ Việt Nam trong quá khứ, trong đó Nguyễn Hoàng Điệp là nữ đạo diễn đầu tiên của Việt Nam được nhận vinh dự này./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top