Tin tức

Đánh bom ở miền Bắc Afghanistan, hơn 20 người thương vong

Binh sỹ quân đội quốc gia Afghanistan tại hiện trường vụ đánh bom ngày 8/2. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Sáng 8/2, ít nhất 4 người thiệt mạng và 18 sỹ quan đã bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một xe buýt của quân đội tại tỉnh Balkh, miền Bắc Afghanistan.

Trong số 4 người thiệt mạng có 3 sỹ quan và kẻ đánh bom.

Phó Cảnh sát trưởng tỉnh Balkh Abdul Rizaaq cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, chiếc xe buýt đang di chuyển gần Quân đoàn 209 Shaheen tại khu vực ngoại ô phía Tây Nam thủ phủ tỉnh Balkh.

Vụ nổ đã làm vỡ cửa kính nhiều tòa nhà gần đó. Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa tới bệnh viện quân sự tại Quân đoàn Shaheen.

Lực lượng Taliban đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom trên.

Tình hình an ninh tại Afghanistan trở nên bất ổn kể từ cuối năm 2014 khi lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế do Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đứng đầu kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại đây và chỉ duy trì một lực lượng gồm khoảng 13.000 binh sỹ để hỗ trợ đào tạo lực lượng quân đội Afghanistan.

Thời gian gần đây, lực lượng Taliban tăng cường các vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu chính phủ và nước ngoài tại quốc gia Nam Á này.

Giới quan sát cho rằng Taliban đẩy mạnh hoạt động tấn công nhằm mở rộng các khu vực chiếm giữ, qua đó giành được nhiều nhượng bộ hơn trong các cuộc đàm phán với chính phủ Afghanistan./.
 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top