Thương hiệu Việt

Đẳng cấp luôn được khẳng định

Tổng Công ty May 10 (GARCO 10) là một trong những thương hiệu hàng đầu của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam. Điều đó đã được khẳng định qua việc May 10 đã xuất khẩu sản phẩm đến nhiều thị trường lớn trên thế giới và hợp tác với nhiều tên tuổi lớn của ngành thời trang quốc tế.
Với một lực lượng lao động hùng hậu, tay ngề cao hơn 9000 người, mỗi năm May 10 sản xuất được hơn 21 triệu sản phẩm chất lượng cao các loại. Trong đó hơn 80% lượng sản phẩm được xuất khẩu sang các nước Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông…

Riêng năm 2013, mặc dù kinh tế thế giới vẫn chìm trong khó khăn nhưng doanh thu từ xuất khẩu của May 10 vẫn đạt 1.590 tỷ đồng. Cũng trong năm này, May 10 đã mở mới 22 đại lý, 3 cửa hàng, nâng hệ thống phân phối trên cả nước lên tổng số 186 cửa hàng, đại lý.

Trở lại với những câu chuyện mang tính chiến lược dài hơi, ngay từ những năm 90 của thế kỷ trước, May 10 đã chủ động mở rộng thị trường sang các nước phát triển. Lúc đó, May 10 đã lấy mặt hàng sơ mi nam làm mặt hàng chiến lược để xâm nhập vào những thị trường đầy khó tính này. 
 

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm sơ mi chất lượng cao của May 10 như: M-Series, M-Expert, Mansuit Cleopatre…
luôn được khách hàng trong nước ưa thích. Ảnh: Nguyễn Quyền


Một góc cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của May 10 trên phố Cầu Giấy (HÀ Nội). Ảnh: Nguyễn Quyền


Sản phẩm sơ mi nam Eternity GrusZ và Calavat chất lượng cao của Công ty May 10
được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng. Ảnh: Nguyễn Quyền

Đến năm 2003, May 10 tiếp tục đưa ra một chiến lược mới, đó là đầu tư sản xuất veston cao cấp, thực hiện mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm để phát triển trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt. Sản lượng veston của May 10 tăng trưởng mạnh với tốc độ cao. Sau những thành công bước đầu, May 10 bắt đầu tính tới việc chuyển dần từ hình thức gia công veston sang hình thức mua nguyên liệu, bán sản phẩm (FOB), mang lại giá trị gia tăng cao. Hiện nay, veston May 10 đã trở nên nổi tiếng trên thị trường. Mỗi năm, May 10 xuất khẩu gần 1,5 triệu sản phẩm và đang chiếm lĩnh thị trường trong nước với hai nhãn hiệu Mansuit Cleopatre và nhãn hiệu CrusZ.
Một số giải thưởng năm 1013:

- Thương hiệu nổi tiếng Quốc gia.
- Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển.
- Hàng Việt Nam chất lượng cao.
- Top 100 sản phẩm “Tin & Dùng
   năm 2013".


Để chiếm lĩnh được thị trường veston trong nước, May 10 đã chủ động nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn cỡ vóc người Việt Nam, cũng như mở rộng các hệ thống trực tiếp may đo cho khách hàng, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Tại trụ sở Tổng Công ty ở Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội, May 10 đã tập trung đầu tư cơ sở và công nghệ sản xuất theo hướng hiện đại, tinh gọn. Đặc biệt, kể từ khi áp dụng mô hình sản xuất tinh gọn (Lean), năng suất lao động của Tổng công ty tăng 52%, tỷ lệ hàng lỗi giảm 8%, giảm giờ làm 1 giờ/ngày, giảm chi phí sản xuất từ 5-10%/năm nhưng lại tăng thu nhập cho người lao động trên 10%, nhờ đó nâng cao được sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh ngày càng gay gắt, Công ty xem việc xây dựng và bảo vệ thương hiệu là chuyện sống còn, bởi đó không chỉ đơn thuần là việc quảng bá tên gọi sản phẩm mà chính là chất lượng sản phẩm. Và đảm bảo được chất lượng sản phẩm cũng đồng nghĩa rằng May 10 đã xây dựng được lòng tin tuyệt đối của khách hàng. Chính vì vậy, ngay từ năm 1999, May 10 đã tiến hành đưa “sợi chống hàng giả” vào nhãn dệt chính của sản phẩm. Nhờ đó mà May 10 bảo vệ được thương hiệu của mình, đồng thời giúp khách hàng có thể phân biệt được hàng giả, hàng nhái.


May 10 có đội ngũ nhân viên kỹ thuật trình độ cao tại các bộ phận chuyên môn như:
quản lý thị trường, thiết kế, marketing… Ảnh: Nguyễn Quyền


Công nhân kỹ thuật cao cắt vải với số lượng lớn và thiết kế sản phẩm veston trên máy chuyên dụng
tạo cho sản phẩm có độ chính xác và vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Ảnh: Nguyễn Quyền


Dây chuyền sản xuất sơ mi nam năng suất cao áp dụng hệ thống quản lý chuyền LEAN cho năng suất cao.
Ảnh: Nguyễn Quyền


Công ty May 10 luôn chú trọng đầu tư máy móc kỹ thuật cao thiết kế từng chi tiết sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Ảnh: Nguyễn Quyền


Các công đoạn sản xuất sản phẩm May 10 được đầu tư máy móc kỹ thuật chất lượng cao. Ảnh: Việt Cường


Công ty May 10 đã chủ động nghiên cứu thành công bảng thông số chuẩn kích cỡ, tầm vóc người Việt Nam
cũng như mở rộng các hệ thống trực tiếp may đo cho khách hàng phục vụ đông đảo khách hàng trên khắp cả nước.
Ảnh: Nguyễn Quyền

Hiện nay, sản phẩm của May 10 rất phong phú, trong đó có những dòng sản phẩm mang nhãn hiệu và đẳng cấp vượt trội như: M10 Series, M10 Experts, May 10 Classic, Pharaon, Cleopatre, Jack Hot, Eternity GrusZ…

Nói đến định hướng phát triển bền vững trong tương lai, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc May 10 khẳng định, định hướng của Tổng Công ty là trở thành một tập đoàn kinh tế mạnh. Do đó, may 10 sẽ chú trọng những biện pháp ổn định, phát triển thị trường xuất khẩu và nội địa, thực hiện phương thức kinh doanh ODM (tự thiết kế, sản xuất và bán sản phẩm), thực hiện triệt để mô hình sản xuất tinh gọn (Lean) tại tất cả các đơn vị nhằm nâng cao tay nghề, đột phá về năng suất và tập trung phát triển các dòng sản phẩm cao cấp có giá trị kinh tế cao như: Veston, Eternity GrusZ, M10 Series…/.

Tổng Công ty May 10
  (Garment 10 Copporation - GARCO 10)

  Địa chỉ: Sài Đồng – Long Biên – Hà Nội
  Điện thoại: (844) 38276 923
  Fax: (844) 38276 925
  Email: ctmay10@garco10.com.vn; 
           viet-td@garco10.com.vn
  Website: www.garco10.vn

Bài: Thục Hiền - Ảnh: Nguyễn Quyền

Bài: Thục Hiền - Ảnh: Nguyễn Quyền, Việt Cường

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top