Tin tức

Đan Mạch hỗ trợ năm không gian, sáng kiến nghệ thuật của Việt Nam

Trong năm 2017, Đại sứ quán Đan Mạch sẽ hỗ trợ cho năm sáng kiến, không gian nghệ thuật
(Ảnh minh hoạ L GGMT)
Theo thông tin từ Đại sứ quán Đan Mạch, trong năm 2017, cơ quan này sẽ hỗ trợ cho năm không gian và sáng kiến nghệ thuật tại Việt Nam để thực hiện các chương trình nghệ thuật sáng tạo, mới mẻ.

Cụ thể, đó là sáng kiến “Autumn Meeting 2017” (Gặp gỡ mùa Thu 2017) của DNY Productions (Đà Nẵng) và các không gian nghệ thuật: Manzi (Hà Nội), Heritage Space (Hà Nội), Then Càphê (Huế) và Chaosdowntown Cháo (Thành phố Hồ Chí Minh).

Tổng số tiền tài trợ cho các dự án là 803 triệu đồng.

Qua đó, nhiều triển lãm, chương trình biểu diễn nghệ thuật, hoạt động xuất bản sách, tọa đàm liên quan đến nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau sẽ được tổ chức trong thời gian từ năm 2017-2018 tại các không gian trên.
Theo Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen, các không gian, sáng kiến nghệ thuật nhận được hỗ trợ trong đợt này thuộc bốn thành phố khác nhau (ở cả ba miền Bắc-Trung-Nam) cho thấy sự đa dạng, phổ biến của nghệ thuật đương đại Việt Nam.

“Văn hóa, nghệ thuật là một phần quan trọng của xã hội hiện đại. Văn hóa, nghệ thuật có thể khuyến khích, truyền cảm hứng sáng tạo và đổi mới đến với công chúng,” đại sứ nhấn mạnh.

Việc hỗ trợ cho nghệ thuật đương đại là một thành phần của Chương trình phát triển Văn hóa của Đan Mạch tại Việt Nam (được khởi động từ năm 2006 với tổng kinh phí là 3 triệu USD)./.
 
Nguồn: vietnam+


Top