Thể thao

Đam mê trên những tấm ván trượt

Trượt ván là môn thể thao hiện đang thu hút nhiều bạn trẻ ở Tp. Hồ Chí Minh tham gia bởi bộ môn này không chỉ giúp người chơi chinh phục chướng ngại vật những động tác kỹ thuật khéo léo mà còn thỏa mãn niềm đam mê mạo hiểm và thử thách bản thân. 
Cứ vào mỗi buổi chiều, nhiều bạn trẻ ở Tp. Hồ Chí Minh với tấm ván trượt trên tay, tìm những hè phố rộng hay ở các công viên lớn để luyện tập và biểu diễn trên những chiếc ván trượt.

Theo anh Trà Vy Thành (21 tuổi, quận Bình Thạnh) là một skater (người chơi trượt ván) thường xuyên chơi ở khu vực gần nhà thờ Đức Bà (quận 1) cho biết, trò chơi trượt ván (skateboard) xuất xứ từ phương Tây và du nhập vào Việt Nam khoảng mười năm nay. Đường phố hay công viên chính là “sân chơi” của bộ môn này.

Để nắm được những kỹ thuật trượt ván căn bản, người chơi phải luyện tập chăm chỉ, liên tục khoảng 5 tháng. Sau đó, tùy vào những kỹ thuật phức tạp mà có thể phải mất thêm từ 2 đến 3 năm để luyện tập thuần thục. Giữ thăng bằng trên tấm ván, di chuyển, vượt chướng ngại vật, biểu diễn kết hợp với hình thể để tạo ra những tư thế đẹp mắt là ấn tượng mà bộ môn này mang lại.



Sân trượt ván lòng chảo Endee (phường Phước Kiển, quận Nhà Bè), nơi thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia.


Anh Ngô Trí Nhân hướng dẫn những một bạn nhỏ các động tác trượt ván trong lòng chảo.


Để thực hiện những động tác khó trong trò chơi trượt ván (skateboard)
người chơi phải luyện tập chăm chỉ và hết sức cẩn thận.



Chơi trượt ván (skateboard) còn thu hút được cả sự quan tâm của các bạn gái trẻ.


Tại sân chơi Endee, người chơi sẽ được trang bị những thiết bị bảo hộ chuyên dùng trước khi luyện tập hay biểu diễn.


Đối với các động tác nguy hiểm, chỉ những người chơi chuyên nghiệp mới có thể thực hiện được.


Trò chơi trượt ván (skateboard) được coi là phù hợp với thể trạng của người Việt Nam cũng như sự khéo léo và nhanh nhạy.


Một động tác khó trong biểu diễn trong trò chơi trượt ván đòi hỏi các kỹ năng xử lý khéo léo.


Đường phố hay công viên hiện là các điểm chơi phổ biến của bộ môn trượt ván.

Ngoài ra, chơi trượt ván còn giúp người chơi rèn luyện khả năng giữ thăng bằng tốt, rèn luyện khả năng phản xạ, ứng biến với những tình huống bất ngờ, và giúp xả street sau một ngày làm việc căng thẳng.

Hiện nay ở Tp. Hồ Chí Minh sân chơi dành cho cộng đồng skater vẫn còn rất hạn chế. Nhận thấy cần phải tạo ra một sân chơi chuyên nghiệp cho bộ môn trượt ván, anh Ngô Trí Nhân (39 tuổi, Việt kiều Mỹ) cùng anh Nguyễn Huỳnh Đức (28 tuổi, quận 7) hợp tác xây dựng một sân chơi trượt ván cho cộng đồng skater. Sân trượt ván Endee (phường Phước Kiển, quận Nhà Bè) khai trương vào đầu năm 2015 và được xem là sân trượt ván chuyên nghiệp duy nhất hiện nay ở Tp. Hồ Chí Minh.

Sân Endee được trang bị hai máng trượt hiện đại cùng các loại ván trượt và thiết bị bảo hộ nhập từ Mỹ nhằm đảm bảo an toàn cho người chơi. Đến với sân trượt ván Endee, người chơi sẽ được anh Trí Nhân cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn tận tình. Người chơi sẽ được học các động tác một cách bài bản, theo các cấp độ từ đơn giản đến khó, biết cách tránh những chấn thương trong quá trình luyện tập và từng bước làm chủ tấm ván trượt.

Nếu đã là các skater chuyên nghiệp, thì Endee là nơi để các bạn trẻ trổ tài, biểu diễn những động tác đẹp mắt, hay thi đấu với nhau thật gây cấn và vui nhộn.

Anh Trí Nhân cùng các cộng sự còn dự định sẽ từng bước xây dựng thêm những sân tập tương tự ở các khu vực khác trong thành phố để các bạn trẻ thuận tiện luyện tập. Từ những sân tập này sẽ hướng tới thành lập những đội chơi chuyên nghiệp, tham gia biểu diễn ở các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố hay sự kiện văn hóa để nhằm giới thiệu bộ môn trượt ván đến rộng rãi các bạn trẻ yêu thích./.


 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Thông Hải

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top