Tin tức

Đảm bảo hoàn thành xây dựng cầu Ghềnh trước ngày 30/6


Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa (giữa) và đoàn công tác kiểm tra công trình
xây dựng cầu Ghềnh mới. (Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN)
Để đảm bảo tiến độ hoàn thành xây dựng cầu Ghềnh mới trước ngày 30/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh hơn nữa công tác xây dựng cầu Ghềnh mới; đảm bảo công tác nâng cấp sửa chữa các ga để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa trong khi tuyến đường sắt Bắc-Nam đến ga Sài Gòn đang bị cắt đứt.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan sau sự cố sập cầu Ghềnh, trong chuyến đi thị sát công tác cải tạo nâng cấp ga Hố Nai, ga Biên Hòa và công trình xây dựng cầu Ghềnh mới diễn ra ngày 15/4, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao công tác phối hợp giữa các đơn vị và địa phương trong thời gian qua.

Trong thời gian thi công cầu Ghềnh, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan điều phối tàu thuyền qua khu vực cầu Ghềnh một cách chặt chẽ để tránh gây tai nạn cho công trình đang thi công. Đối với các tàu vận tải có trọng tải lớn, cần đảm bảo tuyệt đối công tác điều phối hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Bộ trưởng cũng cho rằng, việc nâng độ tĩnh không của cầu Ghềnh mới là rất phù hợp với tình hình hiện nay. Khu vực Đồng Nai và Bình Dương là một trong những địa phương cung cấp vật liệu xây dựng rất lớn cho khu vực Đông Nam Bộ. Do đó khi nâng cao độ tĩnh không thì các tàu lớn hơn có thể vào được để giải toả hàng hoá cho khu vực.

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cần chỉ đạo rà soát lại tất cả các cây cầu yếu trên toàn tuyến. Đối với những cây cầu quá cũ và yếu, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải có phương án cải tạo, sửa chữa để đáp ứng lưu thông.

Ông Hoàng Hồng Giang cho biết, hiện nay gần khu vực cầu Ghềnh đang tồn tại ba bãi đá ngầm rất nguy hiểm cho tàu thuyền khi qua khu vực này. Thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải cần khảo sát và có giải pháp xử lý những bãi đá này để đảm bảo an toàn giao thông.

Đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, hiện nay công tác nâng cấp, cải tạo gà Hố Nai và ga Trảng Bom để tiếp nhận và trung chuyển hàng hóa thay vai trò của ga Sài Gòn và ga Sóng Thần đã hoàn thành. Hiện một số đường ray nâng cấp và bãi bốc dỡ hàng đã bắt đầu đưa vào vận hành tiếp nhận hàng hóa.

Tại ga Biên Hòa, công tác nâng cấp sửa chữa đang được khẩn trương thực hiện để sớm đưa vào khai thác.

Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, sự cố sập cầu Ghềnh khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam bị gián đoạn làm thiệt hại từ 6-8 tỷ đồng/ngày./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top