Tin tức

Đại sứ Việt Nam tham gia Diễn đàn thuyết giảng Chính sách đối ngoại


Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga chia sẻ tại Diễn đàn.
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được cho là sẽ mang đến nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho Indonesia, bao gồm cả việc đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, tăng trưởng kinh tế, và kết nối với các nền kinh tế của các nước đang phát triển. Tuy nhiên, điều đó chỉ có thể đạt được nếu Indonesia có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Đó là những kết luận được rút ra từ Diễn đàn Thuyết giảng Chính sách Đối ngoại với chủ đề “Hội nhập thị trường tham gia vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP): Bài học từ Việt Nam” được tổ chức vào ngày 10/8/2016 bởi Cơ quan Phân tích và Phát triển Chính sách, Bộ Ngoại Giao nước Cộng hòa Indonesia với sự tham dự của khách mời từ Việt Nam là Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga.

Tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga đã chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam trong việc tham gia vào Hiệp định TPP. Việc tham gia của Việt Nam vào Hiệp định TPP là một nỗ lực vô cùng lớn để hội nhập nền kinh tế trong nước với nền kinh tế toàn cầu. Việt Nam coi TPP là một Hiệp định thương mại có tiềm năng kinh tế lớn nhất. Bằng cách tham gia TPP, Việt Nam sẽ có cơ hội hội nhập vào thị trường với 40% GDP toàn cầu, 30% thương mại thế giới, và 11% dân số thế giới. "Bằng việc gia nhập TPP, Indonesia cũng sẽ có được một vị trí tốt hơn trong các cuộc đàm phán của khu vực thương mại tự do khác, và tăng cường vai trò dẫn đầu của Indonesia trong phạm vi khu vực và toàn cầu", Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga chia sẻ.

Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cũng đề cập thêm rằng sự tham gia của Việt Nam vào Hiệp định TPP không phải là không có thách thức và trở ngại. Ví dụ như ở trong nước, đã có những nghi ngờ rằng liệu TPP có mang lại tác động tích cực đến nền kinh tế hay không. Ngoài ra, Việt Nam vẫn cần phải tăng cường các hoạt động chuẩn bị trong nước, chẳng hạn như cải thiện khả năng cạnh tranh và cải tổ các tổ chức và các quy định cho phù hợp với việc thực thi thỏa thuận TPP.

Không giống như Việt Nam đã tham gia các cuộc đàm phán về Hiệp định TPP từ năm 2010, Indonesia là một nhân tố hoàn toàn mới, đã bày tỏ quan tâm tới TPP từ năm 2015. Tuy nhiên, không chỉ có Indonesia, hiện vẫn còn các nước khác như Philippines, Hàn Quốc và Thái Lan đang cân nhắc việc tham gia vào Hiệp định TPP. Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga đề xuất Indonesia có thể sớm tham gia đàm phán về Hiệp định TPP để họ có thể chuẩn bị tốt hơn nếu một ngày chính thức tham gia vào Hiệp định này.        

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Indonesia, Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga cũng đã đến thăm hỏi cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và Phái đoàn Việt Nam tại ASEAN./.
Nguồn: Đại sứ quán Indonesia

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top