Tin tức

Đại sứ Việt Nam Đỗ Minh Hùng trình Quốc thư lên Tổng thống Israel

Ngày 14/02/2019, tại Phủ Tổng thống ở Jerusalem, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Israel Đỗ Minh Hùng đã thực hiện nghi thức trình Quốc thư lên Tổng thống Israel Reuven Rivlin.

Tại buổi tiếp sau Lễ trình Quốc thư, Tổng thống Reuven Rivlin nhiệt liệt hoan nghênh Đại sứ Đỗ Minh Hùng được bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Israel, khẳng định Nhà nước Israel sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác của mình.

Tổng thống Reuven Rivlin cũng nhắc lại những kết quả tốt đẹp và ấn tượng sâu sắc của ông trong chuyến thăm chính thức Việt Nam vào tháng 3/2017. Ông Reuven Rivlin bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển thực chất, hiệu quả trong quan hệ giữa Việt Nam và Israel và tin tưởng hợp tác giữa hai nước, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và khoa học-công nghệ sẽ ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu. 

Đặc biệt, Tổng thống Reuven Rivlin chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp nhất đến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, bày tỏ mong muốn và cho biết sẽ sớm gửi lời mời Chủ tịch nước thăm chính thức Israel để thúc đẩy, làm sâu sắc quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước.

Về phần mình, Đại sứ Đỗ Minh Hùng bày tỏ niềm vinh dự khi được cử làm Đại sứ Việt Nam tại Israel, và khẳng định sẽ làm hết sức mình để góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước. Đại sứ chia sẻ với Tổng thống về một số thành tựu phát triển kinh tế-xã hội và triển khai đối ngoại, hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng của Việt Nam trong thời gian qua, khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Israel trên nhiều lĩnh vực.

Đại sứ cũng đề cập tới những định hướng và mục tiêu trong nhiệm kỳ của mình nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong quan hệ kinh tế-thương mại, hợp tác khoa học-công nghệ, đổi mới sáng tạo và giao lưu nhân dân. Nhân dịp này, Đại sứ đã chuyển lời chào và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến Tổng thống Reuven Rivlin và nhân dân Israel./.

TTXVN/VNP


Top