Tin tức

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga và Ukraine chiêu đãi mừng Xuân Kỷ Hợi

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, tối 30/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã tổ chức tiệc chiêu đãi đối ngoại mừng Xuân năm mới Kỷ Hợi 2019.

Khách mời đến dự tiệc chiêu đãi tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Moskva (Incentra) có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Phát triển kinh tế Nga, đại diện các Hội Hữu nghị Nga-Việt, Hội Cựu chuyên gia quân sự Nga, Cơ quan An ninh LB Nga (FSB), Viện Hàn lâm Khoa học Nga, cùng nhiều đại diện các Bộ, ngành, trường đại học và báo chí sở tại, đại diện Đại sứ quán các quốc gia ASEAN tại Nga và đông đảo những người bạn Nga có quan hệ thân thiết với Việt Nam. Về phía Việt Nam đón tiếp có Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh cùng phu nhân, đại diện các hội đoàn, toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán cùng các cơ quan truyền thông Việt Nam thường trú tại Nga.

Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh. (Ảnh: Hồng Quân/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ngô Đức Mạnh vui mừng điểm lại những thành tựu và sự kiện quan trọng trong quan hệ Việt-Nga năm 2018, nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược toàn diện không ngừng được củng cố và phát triển, đặc biệt mức độ tin cậy chính trị tiếp tục tăng cao nhờ hai bên tích cực trao đổi các chuyến thăm cấp cao và cấp cao nhất. Trong đó đáng chú ý có chuyến thăm Nga của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Chủ tịch Đuma quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin, cũng như nhiều chuyến thăm của lãnh đạo bộ, ngành, địa phương hai nước. Điều đáng mừng, mối quan hệ song phương phát triển tích cực trong tất cả các lĩnh vực từ chính trị cho đến kinh tế, quốc phòng và an ninh, khoa học và kỹ thuật, giáo dục và hợp tác nhân văn. 

Quan hệ song phương được thúc đẩy theo nhiều hướng khác nhau theo kênh Đảng, Nhà nước, kênh Quốc hội và ngoại giao nhân dân. Năm 2018 cũng ghi dấu ấn quan trọng trong hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước với kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 5,5 tỷ USD, tăng 30% so với năm 2017. Ngoài ra, hợp tác giữa các địa phương cũng được chú trọng đẩy mạnh hợp tác.
 
Đại sứ Ngô Đức Mạnh bày tỏ tin tưởng với nỗ lực từ hai phía, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga ngày càng được mở rộng, củng cố và làm sâu sắc hơn nữa. Trước mắt, trong năm nay, kỷ niệm 69 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nga và Việt Nam, đồng thời là Năm chéo giữa hai nước, sẽ có hàng trăm sự kiện được tổ chức tại Việt Nam, cũng như tại Nga.

Về phần mình, ông Nicolai Nozdrev Vụ trưởng Vụ châu Á 3, Bộ Ngoại giao Nga, thay mặt các bạn Nga, bày tỏ niềm vinh dự được mời tham dự buổi tiệc chiêu đãi trọng thị và ấm cúng nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Ông Nozdrev cũng vui mừng nhận thấy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa LB Nga và Việt Nam trong năm qua không ngừng được củng cố và phát triển trên mọi lĩnh vực, đồng thời bày tỏ tin tưởng trong năm chéo 2019, hai nước sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. 
 
Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine cũng đã tổ chức buổi gặp mặt, mừng đón xuân Kỷ Hợi với Cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine và những người bạn Ukraine thân thiết với Việt Nam. Đặc biệt, đến dự buổi gặp mặt mừng Xuân còn có những người bạn Ukraine thân thiết đã từng công tác và sinh sống tại Việt Nam và hội Hữu nghị Ukraine-Việt Nam và đại diện một số cơ quan, tổ chức có nhiều hoạt động hợp tác với Việt Nam trong những năm qua.

Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn chụp ảnh kỷ niệm với các người bạn Ukraine.

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn điểm lại những thành tựu nổi bật về mọi mặt mà Việt Nam đã đạt được trong năm 2018, đánh giá cao thành công của các hoạt động đối ngoại của Đại sứ quán, trong đó có sự đóng góp tích cực của bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine. 

Nhân dịp năm mới, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn gửi đến toàn thể bà con cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine và những người bạn Ukraine những lời chúc tốt đẹp, mong muốn bà con luôn đoàn kết, xây dựng cộng đồng vững mạnh, gìn giữ truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam, sống và làm việc theo đúng pháp luật của sở tại, tiếp tục phối hợp cùng Đại sứ quán triển khai các hoạt động thúc đẩy hơn nữa quan hệ nhiều mặt giữa Việt Nam và Ukraine, vì hòa bình và thịnh vượng của cả hai dân tộc. Cũng nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã chuyển quà Tết của Đại sứ quán tới các gia đình người Việt Nam gặp nhiều khó khăn tại các địa phương ở Ukraine./.

TTXVN/VNP


Top