Tin tức

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia nỗ lực đưa ngư dân về nước

Đại sứ Phạm Cao Phong (thứ 2 từ trái) thăm ngư dân Việt Nam tại trại giam Miri.
(Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia)
Ngày 28/1, đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã đến thăm ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ tại trại giam Miri thuộc bang Sarawak, phía Đông Malaysia, cách thủ đô Kuala Lumpur hai giờ bay.

Theo Đại sứ quán Việt Nam, hiện có 86 ngư dân Việt Nam đang bị giam giữ, chiếm 25% tổng số tù nhân tại trại này. Đây là thời điểm có đông người Việt bị giam giữ nhất, tăng đột biến so với bình thường.

Đoàn công tác đã nghe ngư dân phản ánh tình hình trong trại, nơi ăn ở, đồng thời giải thích cho họ về chính sách của Đảng và Nhà nước, những thủ tục để về nước... Đoàn cũng đã làm việc với Ban Giám đốc trại về các biện pháp để đưa 57 ngư dân về nước trước Tết Bính Thân sắp tới.

Nhân dịp này, Đại sứ Phạm Cao Phong đã tặng quà Tết cho tất cả ngư dân, căn dặn họ chấp hành nghiêm chỉnh luật pháp Việt Nam và luật pháp của Malaysia cũng như các nước khác, chấp hành những quy định của trại giam, yêu thương và đùm bọc lẫn nhau.

Anh em ngư dân hết sức cảm động trước tình cảm và sự quan tâm của Đại sứ quán, hứa sẽ chấp hành tốt nội quy của trại và quy định của pháp luật, bày tỏ mong muốn được về nước trong thời gian sớm nhất.

Đại sứ Phạm Cao Phong cho biết Sứ quán sẽ nhanh chóng cấp phát giấy tờ cho 29 người còn lại khi đáp ứng đầy đủ điều kiện, giúp họ được trở về nước sớm nhất có thể.

Thông qua chuyến công tác và giải quyết cho một số ngư dân về nước lần này, Đại sứ quán kiến nghị các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân về việc chấp hành pháp luật quốc tế, pháp luật Việt Nam và pháp luật các nước khác, thông báo hình thức xử phạt của các nước đối với các tội danh xâm phạm vùng biển nhằm tránh vi phạm và tái phạm./.
 
TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top