Tin tức

Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản

Toàn cảnh Đại Nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Với chủ đề "Ước nguyện hòa bình", Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019 (ASEAN - JAPAN Music Festival 2019) đã được tổ chức tối 28/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm châu Á - Quỹ Giao lưu quốc tế phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, các cơ quan văn hóa, Đại sứ quán Nhật Bản và các nước ASEAN tại Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính Phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã gửi lời chúc mừng đến chương trình.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: "Tôi hoan nghênh Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản diễn ra tại Hà Nội trong khuôn khổ các hoạt động của ngày ASEAN - Nhật Bản năm 2019, một sáng kiến tuyệt vời của Ngài Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo thân quý. Là quốc gia điều phối quan hệ ASEAN – Nhật Bản, Việt Nam đã tích cực phối hợp trong việc tổ chức sự kiện có ý nghĩa đặc sắc này, nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết của người dân, qua đó gắn kết quan hệ bền chặt giữa 10 quốc gia ASEAN anh em và đất nước Nhật Bản của hoa Anh Đào tươi thắm trong tình hữu nghị, hợp tác và tin cậy lẫn nhau. Tôi cảm ơn Ngài Sugi Ryotaro và các nghệ sỹ xuất sắc đến từ các quốc gia ASEAN và Nhật Bản đã rất nỗ lực tham gia đóng góp cho Đại nhạc hội của chúng ta. Chúc Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản thành công tốt đẹp".

Thủ tướng Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo viết" Tôi rất vui mừng khi Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản sẽ diễn ra vào tối nay với sự hợp tác của Việt Nam và các nước ASEAN. Như một hoạt động nằm trong khuôn khổ "Ngày ASEAN - Nhật Bản", Đại nhạc hội lần này là một sự kiện hết sức ý nghĩa với sự tham gia của các ca sỹ xuất sắc đến từ ASEAN và Nhật Bản, góp phần làm sâu sắc hơn sự hiểu biết lẫn nhau giữa thế hệ tương lai của ASEAN và Nhật Bản cũng như tăng cường gắn kết tình cảm của "quan hệ đối tác từ trái tim tới trái tim". Tôi xin bày tỏ sự tôn trọng sâu sắc đến tất cả các quý vị liên quan, đặc biệt là ông Sugi Ryotaro, Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - ASEAN vì những đóng góp vô cùng to lớn của ông trong việc tổ chức Đại nhạc hội này. Tôi xin chúc cho Đại nhạc hội tối nay diễn ra thành công tốt đẹp".

Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh dự chương trình.

Chương trình "Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Cộng hưởng châu Á 2019 của Trung tâm châu Á, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, đồng thời là sự kiện kỷ niệm Ngày ASEAN - Nhật Bản (ASEAN - JAPAN DAY) do Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo khởi xướng, thống nhất với nguyên thủ các nước ASEAN tại Hội nghị cấp cao Nhật Bản - ASEAN năm 2018.

Đại nhạc hội quy tụ những giọng ca hàng đầu, những nghệ sỹ nổi tiếng hàng đầu các nước trong ASEAN, như: Fakhrul Razi (Brunei), Andien (Indonesia), AlexandraBounxouei (Lào), Sai Sai Kham Leng (Myanmar), nhóm New & Jiew của Thái Lan; các giọng ca được yêu thích hàng đầu của Việt Nam: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Trọng Hiếu; những ca sỹ nhạc POP hàng đầu của Nhật Bản: Exile Atsushi, Koda Kumi, Miura Daichi... Đặc biệt, chương trình còn mang tới cho khán giả một vị khách mời đặc biệt, đó là tiết mục biểu diễn của Đại sứ đặc biệt Nhật Bản - ASEAN Sugi Ryotaro - người đã đóng góp tích cực như cầu nối nhân dân giữa Nhật Bản và Việt Nam; giữa Nhật Bản và các nước ASEAN.

Với những ca khúc nhạc POP trẻ trung, sôi động, chương trình mang tới cho khán giả những tiết mục đặc sắc hướng tới việc tôn vinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc giàu truyền thống, những nét riêng biệt và tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện cùng tinh thần đoàn kết, thống nhất, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình trong thời đại mới. Bên cạnh đó, thông qua giao lưu âm nhạc Pop đương đại, các nước ASEAN sẽ hiểu nhau hơn, từ đó thúc đẩy quan hệ hợp tác lẫn nhau trong tương lai./.

TTXVN/VNP


Top