Tin tức

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Quảng Trị yêu thương”

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Thanh Thủy-TTXVN
Tối 22/6, UBND tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Chương trình nghệ thuật "Quảng Trị yêu thương" tại Công viên Fidel, thành phố Đông Hà, nhân kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Quảng Trị (1/7/1989-1/7/2019).

Chương trình diễn ra gồm 3 phần chính: Quảng Trị - tình đất, tình người; Quảng Trị đất nở hoa và Quảng Trị ngày mới. Các tiết mục nghệ thuật được biểu diễn theo hình thức hát, múa với những bài hát quen thuộc nổi tiếng viết về Quảng Trị được mọi người yêu mến như: Cỏ non Thành Cổ; Sóng vỗ Cửa Tùng; Em có về Quảng Trị với anh không; Nếu xa Quảng Trị; Em về thăm lại quê hương; Quảng Trị yêu thương… Các tiết mục được biểu diễn trong chương trình đã thu hút đông đảo người dân đến thưởng thức.

Chương trình nghệ thuật "Quảng Trị yêu thương" gửi gắm thông điệp rằng dù bom đạn, khó khăn, gian khổ, hy sinh, vất vả nhưng quân và dân Quảng Trị vẫn một lòng đoàn kết, keo sơn để chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng đi lên xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha ông đi trước.

Từ một vùng đất đầy bom đạn và vết thương chiến tranh, "Lưng eo thắt chịu trăm ngàn độ lửa - ý chí con người mạnh hơn cả thép gang", biết bao thế hệ đã kiên cường bám trụ giữ đất, giữ làng và cống hiến hết sức mình để góp phần xây dựng Quảng Trị ngày càng giàu đẹp hơn. Sự thay đổi trên quê hương Quảng Trị trong những năm qua là hiện thực sinh động chứng minh cho ý chí, nghị lực của bao thế hệ lãnh đạo, cán bộ và nhân dân Quảng Trị quyết tâm xây dựng phát triển quê hương mình.

Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, Quảng Trị đã vươn lên mạnh mẽ và đạt được những kết quả toàn diện như: Kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng và phát triển khá đồng bộ; nền kinh tế duy trì được tốc độ tăng trưởng. Hiện nay, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân mỗi năm đạt 7,8%; quy mô nền kinh tế tăng đáng kể; tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh năm 2018 đạt 27.500 tỉ đồng, gấp 188 lần so với năm 1989…

Trước đó, hòa chung không khí chào mừng 30 năm tái lập tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị cũng đã tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Quảng Trị năm 2019 với chủ đề "Quảng Trị - Khúc hát tự hào" với 9 đội và gần 400 diễn viên tham gia. Các tiết mục ca ngợi lòng yêu nước, yêu quê hương; những thành tựu kinh tế- xã hội đạt được của quê hương Quảng Trị sau 30 năm xây dựng và phát triển./.

TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top