Tin tức

Đà Nẵng đã sẵn sàng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ APEC 2017 tại Đà Nẵng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN
Chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị toàn diện, chu đáo, bảo đảm Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra thành công, tạo dấu ấn tốt đẹp cho Năm APEC Việt Nam 2017. 

Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã sẵn sàng đón tiếp các đoàn đại biểu với nhà ga quốc tế mới khang trang, hiện đại. Khu nhà VIP A chuyên đón những khách quan trọng và những khách đi bằng chuyên cơ, sân đỗ máy bay đã được mở rộng. 

Trung tâm Báo chí quốc tế, nơi làm việc của khoảng 3.000 phóng viên trong nước và quốc tế trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao, có thiết kế đẹp, hiện đại, các phòng chức năng, trang thiết bị và dịch vụ thuận tiện cho phóng viên tác nghiệp. 

Hệ thống khách sạn tại Đà Nẵng, đặc biệt là những khách sạn, khu nghỉ mát cao cấp ven biển đáp ứng yêu cầu về phòng ở cho tất cả đại biểu, trong đó có các phòng tiêu chuẩn cao dành cho người đứng đầu các nền kinh tế APEC. 

Đà Nẵng đã tổ chức nhiều khóa đào tạo tiếng Anh cho hơn 300 cán bộ, công chức, lực lượng an ninh, y tế, phóng viên của thành phố, nhiều khóa đào tạo nghiệp vụ, nâng cao trình độ ngoại ngữ, lễ tân ngoại giao cho nhân viên khách sạn, nhà hàng, lái xe taxi...

Gần 800 tình nguyện viên, liên lạc viên là sinh viên đang học tập tại các trường đại học và cán bộ công chức các sở, ban, ngành, trường học trên địa bàn thành phố được tuyển chọn và tập huấn kỹ càng đã sẵn sàng sức trẻ, sự nhiệt tình, chuyên nghiệp và những kiến thức lĩnh hội được để phục vụ cho các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao và hỗ trợ đại biểu các nền kinh tế APEC. 

Thành phố đã phát động chiến dịch “Nụ cười Đà Nẵng” nhằm kêu gọi người dân Đà Nẵng cùng chung tay khẳng định thương hiệu thành phố Đà Nẵng thân thiện, mến khách./.

TTXVN/VNP


Top