Tin tức

Cuộc thi Toán học Trẻ quốc tế - IMC 2019: Đoàn học sinh Việt Nam giành 4 Huy chương Vàng

Đoàn học sinh Việt Nam tại Lễ trao giải Cuộc thi Toán học Trẻ quốc tế - IMC 2019. Ảnh: TTXVN/phát
Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, tại Cuộc thi Toán học Trẻ quốc tế (International Mathematics Competition - IMC) năm 2019 diễn ra từ ngày 1-6/8 tại thành phố Durban, Nam Phi, đoàn Việt Nam đã đạt được thành tích ấn tượng.

Đoàn gồm 15 học sinh của Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam - đại diện cho học sinh cả nước tham gia tranh tài tại nội dung dành cho các học sinh ở lứa tuổi dưới 14 và từ 14 - 17 tuổi.

Cụ thể, đoàn học sinh Việt Nam đã giành 4 Huy chương Vàng, 5 Huy chương Bạc, 1 Giải Khuyến khích ở phần thi cá nhân. Trong phần thi đồng đội, đoàn Việt Nam đã đoạt 2 Cúp Vô địch, 1 giải Nhất và 2 giải Nhì. Thành tích xuất sắc của các học sinh Hà Nội đại diện cho đội tuyển Việt Nam tại cuộc thi đã đưa Việt Nam lọt top 5 đội mạnh nhất thế giới.

Các học sinh giành Huy chương Vàng gồm: Trịnh Anh Minh, Mai Nam Khánh, Đỗ Hoàng Quốc Bảo và Nguyễn Quang Anh. Em Đỗ Hoàng Quốc Bảo là học sinh lớp 9 đã 4 lần dự thi Cuộc thi Toán học Trẻ quốc tế cho biết, cuộc thi năm nay có nhiều điểm mới so với các năm trước, đặc biệt là cách ra đề đòi hỏi các thí sinh phải vận dụng tối đa sự sáng tạo cũng như khả năng phân tích.

Ngay sau khi nhận giải tại Nam Phi, em Nguyễn Quang Anh, học sinh lớp 7, Huy chương Vàng khối Junior đã chia sẻ, cuộc thi này là cơ hội tốt để em được thử sức với các bạn học sinh trên toàn thế giới. Tham gia cuộc thi, em rất vui khi được làm quen với các bạn đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, được tìm hiểu về nhiều nền văn hóa khác nhau. Trong buổi giao lưu văn hóa trong khuôn khổ cuộc thi, các học sinh đã tặng nhau những món quà lưu niệm đặc trưng của đất nước mình.

Theo thầy Hạ Vũ Anh, Tổ trưởng Tổ Toán - Tin (Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam), Trưởng đoàn Việt Nam dự thi Cuộc thi Toán học Trẻ quốc tế 2019, ngoài việc lọt vào top 5 thế giới, học sinh Việt Nam cũng nằm trong số ít các thí sinh dự thi có thể tự đọc và làm đề thi trực tiếp bằng Tiếng Anh mà không cần phiên dịch trợ giúp. Đây là kết quả của quá trình đào tạo bài bản và tổng thể của đội ngũ giáo viên cùng sự nỗ lực cao của các thí sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam trong các năm qua.

Cuộc thi Toán học Trẻ quốc tế được tổ chức thường niên luân phiên tại các quốc gia thành viên, dành cho các học sinh giỏi đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ngoài các phần thi cá nhân và thi đồng đội, đoàn Việt Nam đã tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham quan dã ngoại và giao lưu văn hóa với các đoàn học sinh khác./.

TTXVN/VNP


Top