Đời sống Việt

Cuộc sống vùng cao

Triển lãm “Cuộc sống vùng cao” của các thành viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu đã thể hiện sinh động những nét đặc trưng văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số vùng cao, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc.
Triển lãm ảnh giới thiệu tới công chúng 57 tác phẩm ảnh đen trắng của 19 tác giả đã thể hiện sự dấn thân của những nữ nghệ sĩ vào cuộc sống của đồng bào các dân tộc vùng cao. Bà Đào Hoa Nữ, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu xúc động cho biết: “Niềm đam mê cháy bỏng nhiếp ảnh luôn có trong mỗi thành viên của Câu lạc bộ. Cũng là phụ nữ nên chúng tôi rất xúc động khi trực tiếp thấy cuộc sống của những người phụ nữ vùng cao. Ngoài sự cần mẫn chăm lo cho chồng con, các chị em còn phải làm kinh tế, tích cực tham gia học tập để nâng cao trình độ dân trí”.
 


 Trao giấy chứng nhận cho những đóng góp
của các nghệ sĩ nữ đối với sự phát triển của 
Nhà Văn hóa Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh.



Cắt băng khai mạc Triễn lãm “Cuộc sống vùng cao”.


Các nghệ sĩ nữ của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hải Âu
đã mang đến cho người xem  những khuôn hình sinh động và chân thực về cuộc sống vùng cao.



Công chúng tham quan Triển lãm "Cuộc sống vùng cao".

 

Triển lãm “Cuộc sống vùng cao” đã đem đến cho người xem một cuộc sống bình dị với sự gắn bó giữa cha mẹ, vợ chồng, anh em, con cái trong gia đình. Đó là  những hình ảnh buổi sớm mai cùng nhau lên nương, trồng trọt, chăm chỉ với những công việc truyền thống như may vá, thêu thùa. Ngoài ra, công chúng còn thấy không khí của vùng cao qua  những phiên chợ, hay những buổi chiều yên ả, thanh bình hiện lên trong những khuôn mặt vui tươi sau một ngày lao động vất vả…
 


Phương tiện đi lại vùng cao. Ảnh: Đào Hoa Nữ


Ra chợ. Ảnh: Thi Thơ


Hồn nhiên. Ảnh: Thi Thơ


Mẹ con. Ảnh: Hồng Nga


Được mùa. Ảnh: Hồng Nga



Khói lam chiều. Ảnh: Đặng Kim Phương


Múa khèn. Ảnh: Đặng Kim Phương



Truyền nghề. Ảnh: Phạm Thị Thu


Hạnh phúc. Ảnh: Phạm Thị Thu


Kiếm sống.  Ảnh: Nguyễn Thị Sin


Chơi đánh cù. Ảnh Kim Thanh


Trên đường. Ảnh: Kim Thanh


Về nhà. Ảnh: Tuyết Mai


Mẹ về. Ảnh: Tuyết Mai


Ngày mùa. Ảnh: An Dung


Cho vụ mới. Ảnh: An Dung


Về nhà mới. Ảnh: Kim Chi


Cuộc sống. Ảnh: Thanh Sơn


Bừa đất. Ảnh: Thanh Sơn


Học thêu. Ảnh: Kim Lan


Chợ Mèo Vạc. Ảnh: Kim Lan


 


 

- Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu trực thuộc Nhà Văn hóa Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh, có 17 thành viên, trong đó 16 người là hội viên Hội NSNA Việt Nam. Trong 26 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã tổ chức hàng trăm triển lãm ảnh trong nước, 3 lần triển lãm ảnh giao lưu tại Nhật Bản. Ngoài ra một số thành viên trong Câu lạc bộ cũng đã triển lãm ảnh tại các nước: Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc...

- Triển lãm ảnh “Cuộc sống vùng cao” diễn ra tại Nhà văn hóa Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh, kéo dài đến hết ngày 14/10/2016.


  Thực hiện: Thông Hải


Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top