Tin tức

Cuba và Mỹ xúc tiến vòng đối thoại mới về lĩnh vực hàng không


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Getty Images)
Ngày 19/8, Phó Vụ trưởng các vấn đề về Mỹ của Bộ Ngoại giao Cuba Gustavo Machin thông báo nước này và Mỹ đã tiến hành vòng đối thoại mới về hàng không bên lề Hội nghị lần 88 của Ủy ban Hàng không dân dụng Mỹ Latinh (CLAC) vừa kết thúc tại thủ đô La Habana.

Mặc dù các nguồn tin chính thức Cuba chưa công bố nội dung cuộc họp, nhưng một số nhà quan sát cho rằng đề tài chủ yếu là về mức độ sẵn sàng của các sân bay Cuba để tiếp nhận các chuyến bay thương mại từ Mỹ, sẽ bắt đầu từ ngày 31/8.

Tại hội nghị chuyên ngành cấp khu vực này, CLAC đã bầu nước chủ nhà Cuba vào 1 trong số 8 ứng viên của Mỹ Latinh tham gia Hội đồng Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, sẽ được bầu chọn trong cuộc họp toàn thể vào tháng 9 tới.

Trong năm 2015, lượng hành khách do ngành hàng không Cuba phục vụ đã tăng 18% và xu hứng này dự kiến sẽ tiếp tục trong năm nay, với mức tăng dự đoán từ 25-30% so với năm ngoái.

Theo thỏa thuận giữa Mỹ và Cuba, JetBlue sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại tuyến bay dịch vụ thương mại tới Cuba sau hơn 50 năm. Chuyến bay này sẽ từ sân bay Fort Lauderdale, tại bang Florida tới thành phố Santa Clara, miền Trung Cuba vào ngày 31/8 tới. Sau JetBlue, các hãng Silver Airways và American Airlines của Mỹ cũng sẽ mở các tuyến bay định kỳ tới Cuba.

Ngày 7/7, Chính phủ Mỹ đã cho phép 8 hãng hàng không thương mại nước này được mở các tuyến bay tới Cuba, gồm Alaska Airlines, American Airlines, Delta Airlines, Frontier Airlines, JetBlue Airways, Southwest Airlines, Spirit Airlines và United Airlines./.
 
TTXVN/VNP


Top