Tin tức

Cuba hoan nghênh Mỹ dỡ bỏ tất cả các hạn chế về xuất khẩu

Ảnh minh họa. (Nguồn: CNN)
Theo THX, ngày 27/1, Nhật báo Granma đưa tin Cuba đã hoan nghênh thông báo của Mỹ về việc dỡ bỏ tất cả các hạn chế tài chính liên quan tới hoạt động xuất khẩu của La Habana và cho phép thực hiện các chuyến bay chính thức giữa hai nước, đồng thời coi đó là "một bước tiến tiếp theo.”

Tuy nhiên, báo trên nhận định vẫn cần có thêm các bước đi nữa, như dỡ bỏ phong tỏa kinh tế. Bài báo có đoạn viết: "Gói biện pháp mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama là một bước tiến nữa đối với cả hai nước và khẳng định triển vọng tiếp tục cộng tác để dỡ bỏ lệnh cấm vận vẫn đang đè nặng lên Cuba."

Granma kêu gọi Mỹ tiếp tục đi theo lộ trình này, trong đó gồm cả việc cho phép đồng USD được sử dụng trong các giao dịch tài chính quốc tế của Cuba, đồng thời kêu gọi dỡ bỏ những hạn chế về xuất khẩu đối với các công ty quốc doanh của Cuba.

Gói giải pháp thứ 3 này, sau các gói hồi tháng 1 và tháng 9/2015 do Nhà Trắng công bố, nhằm nới lỏng các biện pháp trừng phạt kinh tế áp đặt lên Cuba từ hồi 1962. Tuy nhiên, không thể dỡ bỏ lệnh phong tỏa La Habana vì vấn đề này là do Quốc hội Mỹ quyết định./.
 
TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top