Tin tức

Công tác về người Việt Nam ở nước ngoài là một trụ cột đối ngoại của Đảng, Nhà nước

Sáng 27/11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khai mạc Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 45-CT/TW về việc tiếp tục đẩy mạnh Nghị quyết 36-CT/TW về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì Hội nghị.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và các đại biểu tham quan trưng bày sản phẩm bên lề Hội nghị. Ảnh: Lâm Khánh – TTXVN
Dự Hội nghị còn có lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện các ban, bộ, ngành ở Trung ương và địa phương cùng hơn 350 kiều bào tiêu biểu đang ở Việt Nam.

Hội nghị nhằm kiểm điểm, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị của các cấp ủy Đảng, các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, trên cơ sở đó đề ra phương hướng, chủ trương và các biện pháp lớn về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong giai đoạn tới. Đây cũng là dịp để tăng cường hợp tác và phối hợp trong triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài.

Sau phiên Khai mạc, theo chương trình, chiều 27/11, tại Hội nghị sẽ diễn 3 phiên chuyên đề nhằm đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài; tập hợp ý kiến đóng góp của kiều bào, của các ban, bộ, ngành, địa phương, cơ quan đại diện, tổ chức chính trị - xã hội; từ đó đề xuất giải pháp nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian tới. /.
VNP/TTXVN


Top