Tin tức

Công tác chuẩn bị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2 đúng tiến độ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung trả lời phỏng vấn các cơ quan Thông tấn, báo chí.
(Ảnh: Văn Điệp/TTXVN)

Kể từ sau Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ nhất giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-Un tháng 6/2018 tại Singapore, hai nước đã cam kết thiết lập mối quan hệ vì hòa bình thịnh vượng với nỗ lực xây dựng một nền hòa bình lâu dài và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên.

Tiếp tục nỗ lực này, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ 2 dự kiến được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trả lời phỏng vấn báo chí về ý nghĩa và công tác chuẩn bị cho Hội nghị diễn ra trong thời gian tới.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhấn mạnh Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần thứ hai là sự kiện quốc tế được quan tâm hàng đầu hiện nay. Sự kiện này có nhiều ý nghĩa. Việt Nam thể hiện là quốc gia có trách nhiệm và tích cực trong cộng đồng quốc tế, mong muốn đóng góp vào quá trình hòa bình, thể hiện đường lối của chúng ta là nâng tầm đối ngoại đa phương.

Theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, sự kiện này cho thấy Việt Nam cũng đáp ứng được mong mỏi của cộng đồng quốc tế và cả hai nước khi đề nghị Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai Hội nghị - một đất nước an ninh, an toàn có nhiều kinh nghiệm trong quá trình phát triển, mở cửa thời gian qua và có quan hệ thân thiện, hữu nghị với các quốc gia láng giềng và các quốc gia, cộng đồng quốc tế.

Nhấn mạnh đây còn là dịp để giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội ở Việt Nam, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết đến nay (ngày 21/2) đã có 2.600 phóng viên quốc tế đăng ký đưa tin về sự kiện này. "Những người đến đây sẽ được tận mắt chứng kiến những thành tựu các mặt ở Việt Nam cũng như về đất nước và con người Việt Nam" - Thứ trưởng Lê Hoài Trung nhận xét.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung khẳng định: Trong suốt quá trình lịch sử của mình, cả trong lịch sử hàng nghìn năm cũng như cận đại, hiện đại, Việt Nam là một dân tộc rất yêu chuộng hòa bình nhưng cũng đã từng gánh chịu những cuộc chiến tranh... Lần này, tại Hà Nội, chúng ta là nước chủ nhà, đóng góp vào vấn đề kiến tạo hòa bình cho khu vực và trên thế giới. Đó là một thay đổi rất lớn thể hiện vị thế, năng lực, đổi mới của chúng ta trong rất nhiều lĩnh vực".../.


TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top