Tin tức

Cống hiến 11: Sơn Tùng M-TP đoạt giải “Ca sỹ của năm”


Thời khắc chuyển giao: Tùng Dương trao cúp Cống hiến 'Ca sỹ của năm' cho Sơn Tùng M-TP. (Ảnh: BTC)
Bất ngờ có mặt trong đề cử hạng mục “Ca sỹ của năm” trong đêm Trao giải Cống hiến tối 24/4 tại Thanh Hóa, Sơn Tùng M-TP đã vượt divo Tùng Dương trở thành ca sỹ dẫn đầu ở hạng mục danh giá này.

Đây có lẽ là kết quả khó đoán nhất trong các hạng mục giải Cống hiến lần thứ 11. Và hẳn nhiên, nó khá bất ngờ.

Nói như thế, bởi xét bốn đề cử tại hạng mục này, bên cạnh Hồng Nhung và Trần Thu Hà quả thật Tùng Dương và Sơn Tùng M-TP là hai ca sỹ có nhiều hoạt động nổi bật trong âm nhạc năm 2015.

Như một sự sắp xếp đầy ẩn ý về bước gạch nối và tinh thần “rước trẻ” của ban tổ chức, ca sỹ Tùng Dương chính là người công bố hạng mục “Ca sỹ của năm.”

Một hạng mục quan trọng khác của Giải Cống hiến - “Chương trình của năm” do chính Nhà báo Lê Xuân Thành, Tổng Biên tập Báo Thể thao & Văn hóa, Trưởng ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến công bố thuộc về “Thập kỷ hoan ca” của Tùng Dương.

Hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” không quá bất ngờ khi được trao cho Monsoon Music Festival 2015 (Công ty Thanh Việt).

Giải Cống hiến lần thứ 11 cũng cho thấy cuộc “đổ bộ” của thế hệ các nghệ sỹ trẻ, triển vọng.

Trong số đó, ngoài dấu ấn Sơn Tùng M-TP có lẽ sự nổi bật dành cho ca sỹ Trúc Nhân với cú đúp giải thưởng ở hai hạng mục “MV của năm” và “Bài hát của năm” cùng một tác phẩm “Thật bất ngờ.”

Hai hạng mục giải thưởng còn lại luôn mang một ý nghĩa rất lớn về lực lượng chủ chốt sáng tạo và tương lai của nền âm nhạc, đó là “Nghệ sỹ mới” và “Nhạc sỹ của năm.”

Ở cả hai hạng mục này đều không khó đoán vì dễ dàng để các nhà báo chọn ra được ứng cử viên nặng ký.

Đặc biệt, ở hạng mục “Nghệ sỹ của năm” cái tên Mew Amazing (Đức Hùng) đã được dự đoán sẽ được bầu với số phiếu áp đảo khi năm qua sáng tác “Thật bất ngờ” của anh có đời sống an tỏa rộng rãi.

Cũng như vậy, ở hạng mục “Nghệ sỹ mới” với cá tính âm nhạc riêng biệt, nhiều bản “hit” ca sỹ trẻ Tiên Tiên chính là người chiến tháng xứng đáng.

Không quá “làm khó” các nhà báo khi đặt bút chấm các đề cử trong bảy hạng mục chính là một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của giải Cống hiến ần thứ 11. Nói như thế, không có nghĩa không phải “cân não.”

Với kết quả Lễ trao giải Cống hiến 11, đã phần nào mô phỏng được đời sống âm nhạc cũng như hoạt động đóng góp của các chủ thể sáng tạo trong năm 2015./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top