Tin tức

Còn nhiều dư địa hợp tác song phương Việt Nam-Argentina


Đại sứ ủy nhiệm Đặng Xuân Dũng trình bản sao Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang lên Ngoại trưởng Argentina Jorge Marcelo Faurie. (Ảnh: Diệu Hương/Vietnam+)
Tại thủ đô Buenos Aires, Bộ trưởng Ngoại giao Argentina Jorge Marcelo Faurie đã tiếp Đại sứ ủy nhiệm Đặng Xuân Dũng đến trao bản sao thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Phát biểu tại buổi tiếp ngày 1/7, Bộ trưởng Ngoại giao Faurie đánh giá cao những thành tựu vượt bậc của Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, đồng thời bày tỏ tình cảm và ấn tượng sâu sắc về đất nước, con người Việt Nam.

Ông Faurie nhấn mạnh còn nhiều dư địa hợp tác song phương và hai bên cần cùng nỗ lực hành động, đề xuất các sáng kiến hợp tác cụ thể để tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam và Argentina.

Đại sứ ủy nhiệm Đặng Xuân Dũng bày tỏ vui mừng và chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Tổng thống Mauricio Macri, cũng như nhắc lại lời mời tới thăm Việt Nam của Chủ tịch nước ta tới người đứng đầu nhà nước Argentina.

Nhân dịp này, ông Đặng Xuân Dũng cũng chuyển lời chào thân ái của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh tới Ngoại trưởng Faurie, đồng thời chuyển lời mời Bộ trưởng Ngoại giao Argentina sang thăm nước ta vào thời gian sớm nhất.

Đại sứ ủy nhiệm Đặng Xuân Dũng nhấn mạnh quan hệ chính trị giữa hai nước trong thời gian qua được tăng cường thông qua việc duy trì trao đổi đoàn, tiếp xúc giữa hai nước, thực hiện thường xuyên cơ chế hợp tác song phương như Ủy ban liên Chính phủ và tham khảo chính trị giữa hai Bộ Ngoại giao.

Bên cạnh đó, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Argentina cũng được thúc đẩy và duy trì đà tăng trưởng, với kim ngạch vượt hơn 3 tỷ USD năm 2016, tăng 20% so với năm 2015 và gấp 3 lần so với năm 2012. Hiện Argentina là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở Mỹ Latinh.

Ông Đặng Xuân Dũng cảm ơn sự ủng hộ và những tình cảm tốt đẹp của Ngoại trưởng đã dành cho đất nước và con người Việt Nam, khẳng định mong muốn cam kết sẽ nỗ lực hết sức trong nhiệm kỳ của mình để tăng cường và phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực theo hướng thực chất và hiệu quả hơn trên cả bình diện song phương và đa phương./.
 
TTXVN/VNP


Top