Tin tức

Cổ phiếu của hãng hàng không Vietjet chính thức chào sàn HOSE

(Nguồn: Vietjet)
  
Ngày 28/2, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, cũng như chào mừng ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu VJC của Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.

Vietjet đã trở thành hãng hàng không đầu tiên niêm yết trên HOSE với hơn 300 triệu đơn vị cổ phiếu, đồng thời lọt vào danh sách VN 30 - doanh nghiệp lớn nhất của HOSE.

Bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc HOSE cho biết Vietjet có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng và mức giá chào sàn trong phiên giao dịch đầu tiên là 90.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa đạt 27.000 tỷ đồng (tương đương 1,2 tỷ USD), chiếm khoảng 1,5% vốn hóa của HOSE (khoảng 1,63 triệu tỷ đồng tính tới ngày 15/2/2107). Với việc niêm yết trên HOSE, VJC góp phần nâng cao mức vốn hóa của thị trường và mang lại cơ hội tiềm năng cho nhà đầu tư trong nước cũng như nước ngoài.

Theo thống kê, thị trường vận tải hàng không năm 2016 tăng trưởng 29% và tỷ lệ hành khách sử dụng đường hàng không từ năm 2012 đến năm 2016 đã tăng từ 0,5% lên 0,8%. Riêng Vietjet kết thúc năm 2016, với doanh thu 27.532 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 2.394 tỷ đồng, EPS đạt 8.762 đồng/cổ phiếu.

Đánh giá về sự phát triển cũng như tham gia niêm yết trên HOSE của Vietjet, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng Vietjet là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam và nằm trong số ít các hãng hàng không có lãi từ năm thứ hai hoạt động. Cùng với sự vươn lên mạnh mẽ trong đổi mới và hội nhập, Vietjet đã đóng góp tích cực vào sự phát triển nền kinh tế cả nước, thúc đẩy các hoạt động thu hút đầu tư, du lịch, xúc tiến thương mại nhiều địa phương.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, việc Vietjet niêm yết trên HOSE là sự kiện đáng chú ý đối với thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung, mang đến cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước. Do đó, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn Vietjet tham gia tích cực vào các chương trình phát triển đột phá của thành phố, đặc biệt là các lĩnh vực như du lịch, đầu tư.../.

Nguồn: vietnam+

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top