Tin tức

Chương trình "Hành trình cuộc sống" năm 2019

Các học sinh nghèo của thành phố Cần Thơ nhận xe đạp từ Chương trình. Ảnh: Ngọc Thiện- TTXVN
Ngày 12/12, tại Công viên Lưu Hữu Phước (thành phố Cần Thơ), Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam tổ chức chương trình "Hành trình cuộc sống" năm 2019. Ban tổ chức chương trình đã tặng 70 xe đạp và quà, 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí (mỗi hợp đồng trị giá 20 triệu đồng) cho 75 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thuần Phong, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cho biết: Trong tổng số gần 26 triệu trẻ em của cả nước vẫn còn hàng triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Các em rất cần sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cơ quan nhà nước, gia đình và toàn xã hội để các em có tương lai tốt đẹp hơn. Ông Đặng Thuần Phong mong các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể, các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội của thành phố Cần Thơ và các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục dành sự quan tâm cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Từ năm 2014, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty AIA Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình "Hành trình cuộc sống" với ý nghĩa xã hội nhân văn, góp phần hỗ trợ thực hiện quyền của trẻ em. Qua hơn 6 năm triển khai, đến nay chương trình đã trao hơn 10.000 chiếc xe đạp, 300 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí cho các trẻ em nghèo của hơn 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hoạt động diễn ra tại Cần Thơ là chương trình khép lại chuỗi 19 sự kiện đã được Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty AIA Việt Nam thực hiện trong năm 2019 nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn AIA và 19 năm AIA chính thức hoạt động tại Việt Nam.

Theo ông Tiêu Minh Nhưỡng, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, từ năm 2014 đến nay, thông qua chương trình "Hành trình cuộc sống", trẻ em thành phố Cần Thơ đã nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Công ty AIA Việt Nam với nhiều hoạt động như khám răng, miệng miễn phí cho hơn 600 trẻ, tặng 260 xe đạp và 10 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí.../.

TTXVN/VNP


Top