Tin tức

Chương trình "Điểm đến an toàn – Nha Trang biển gọi"


Ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, phát biểu tại buổi họp báo.
Ảnh: Tiên Minh/TTXVN
Ngày 29/3, tại thành phố Nha Trang, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã họp báo công bố chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao tỉnh Khánh Hòa năm 2021 với chủ đề: “Điểm đến an toàn – Nha Trang biển gọi”. Chương trình được triển khai xuyên suốt, liên tục trong năm 2021 nhằm phục vụ đời sống tinh thần nhân dân và đẩy mạnh thu hút du khách đến với Nha Trang.

Chương trình có 114 hoạt động, sự kiện, tập trung vào 4 thời điểm chính trong năm gồm: Dịp lễ 30/4 và 1/5; du lịch hè Nha Trang (tháng 6 và tháng 7/2021); dịp lễ Quốc khánh 2/9 và lễ hội chào năm mới 2022 (Tết Dương lịch, từ ngày 24 - 31/12/2021). Ngoài ra còn có các hoạt động, sự kiện tổ chức thường xuyên, theo định kỳ hoặc được tổ chức trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tất cả được gắn kết, tiếp nối nhau để tạo nên những chuỗi sự kiện sôi động, ý nghĩa.

Ông Đinh Văn Thiệu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho biết, chương trình được xem là một trong những giải pháp để phục hồi, thúc đẩy hoạt động du lịch của địa phương, vốn đã bị giảm sút nghiêm trọng từ đầu năm 2020 đến nay. Đây cũng là hoạt động nhằm thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống đại dịch COVID-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới theo tinh thần Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 1/1/2021 của Chính phủ.

Nổi bật trong chuỗi sự kiện diễn ra từ giữa tháng 4 đến hết tháng 5/2021 là lần đầu tiên Khánh Hòa tổ chức hoạt động gắn liền nhân vật truyền thuyết Thiên Y A Na với chủ đề “Hành trình huyền thoại Mẹ xứ sở Thiên Y A Na”. Trong đó, bên cạnh các hoạt động truyền thống như lễ hội Am Chúa, lễ hội Tháp Bà Ponagar, Khánh Hòa còn kết hợp với Hội thảo Thực hành nghi lễ tín ngưỡng thờ Mẫu ở Khánh Hòa, trình diễn nghệ thuật tuồng “Huyền thoại Mẹ xứ sở”. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đặc sắc “Huyền thoại Thiên Y A Na”… cũng được tổ chức nhằm góp phần tạo nên nét đẹp văn  hóa đậm bản sắc của vùng đất xứ Trầm hương.

Đồng hành với các sự kiện tại thành phố Nha Trang, sẽ diễn ra nhiều hoạt động tại một số địa phương trong tỉnh như: Lễ hội ẩm thực thị xã Ninh Hòa, liên hoan các đội mã la và múa dân gian Raglai và Phiên chợ nông sản huyện Khánh Sơn…

Để chuẩn bị tốt cho Chương trình văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao tỉnh năm 2021, Khánh Hòa tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực liên quan; tổ chức thi và chọn biểu trưng (logo), khẩu hiệu (slogan) của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa; chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh thực phẩm và phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết, mục tiêu trong năm nay Khánh Hòa thu hút khoảng trên 5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 1,5 triệu lượt; doanh thu du lịch đạt 17.500 tỷ đồng.

Tại buổi họp báo, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hơn 17 tỷ đồng từ các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh, đóng góp ủng hộ chương trình mua vaccine phòng dịch COVID-19 để tiêm cho người dân theo chủ trương riêng của tỉnh Khánh Hòa…/.

TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top