Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thành phố Hải Phòng

Chiều 13/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia cùng Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia đã làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy và Ủy ban bầu cử thành phố Hải Phòng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã đến thăm Di tích lịch sử quốc gia Bạch Đằng Giang. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội đã ghi lưu bút: Xin nguyện cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết một lòng chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa vô cùng yêu quý! Xin nguyện cùng cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội cho biết, qua khảo sát tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng sáng cùng ngày và làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố, Hải Phòng chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, văn bản hướng dẫn của Trung ương; công tác chuẩn bị bầu cử đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, một số hoạt động đã hoàn thành sớm hơn thời gian quy định. Thành phố đã ban hành rất nhiều văn bản hướng dẫn kịp thời. Công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trực quan về bầu cử được thực hiện tốt, cử tri và nhân dân phấn khởi, sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân vào ngày 23/5 sắp tới.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử các cấp của thành phố Hải Phòng rà soát lại những phương án, kế hoạch, đầu việc, hoạt động, xác định những công việc cụ thể phải làm; phân công cụ thể trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân, nhất là lãnh đạo của cấp ủy, ràng buộc trách nhiệm của Ban Chỉ đạo và từng thành viên Ban Chỉ đạo đối với việc tổ chức cuộc bầu cử trên địa bàn mình phụ trách.

Tính đến ngày 26/3, có 15/15 quận, huyện của thành phố Hải Phòng đã hoàn thành việc phê duyệt khu vực bỏ phiếu theo quy định. Tổng số khu vực bỏ phiếu là 1.552 (trung bình 974,49 cử tri/khu vực bỏ phiếu). Trong 39 khu vực bỏ phiếu có 2 khu vực bỏ phiếu tại cơ sở giáo dục bắt buộc và 1 khu vực tại trại tạm giam công an thành phố. Số cử tri đi bầu đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 là 1.512.403 người. Trong đó cử tri nữ là trên 778. 230 người.
Đến ngày 10/4, thành phố Hải Phòng đã hoàn thành việc lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã, phường, thị trấn, các địa điểm công cộng ở khu vực bỏ phiếu (sớm hơn 3 ngày so với luật định).

Chuẩn bị hội nghị hiệp thương lần thứ 3, tại Hải Phòng có 14 người ứng cử đại biểu Quốc hội. Thành phố có 113 người ứng cử đại biểu HĐND thành phố và 899 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện; 9.332 ứng cử HĐND cấp xã (trong đó 7 người tự ứng cử)./.
 
VNP/TTXVN


Top