Tin tức

Chủ tịch Quốc hội tiếp đoàn các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các Đại sứ. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Chiều 1/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp đoàn các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đã được Đảng, Nhà nước bổ nhiệm vào vị trí người đứng đầu các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2018-2021.

Bày tỏ mong muốn các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực, cụ thể vào sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong bối cảnh đất nước hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, cần phải xác định rõ đối ngoại với bên ngoài là để phục vụ người dân trong nước, các địa phương trong nước. 

Từ đó, các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cần nỗ lực tìm kiếm, mang lại nhiều cơ hội phát triển về với các địa phương, đặc biệt là các tỉnh còn khó khăn, để có thể thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các địa phương trong nước. 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, bên cạnh việc tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Nhà nước, các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục phát huy vai trò làm cầu nối xây dựng và phát triển quan hệ giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội các nước trên các kênh song phương và đa phương./.


TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top