Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại sứ Nhật Bản


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp ông Fukada Hiroshi, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt
nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác. (Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Chiều 6/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Đại sứ Nhật Bản Hiroshi Fukada tới chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chúc mừng Đại sứ Hiroshi Fukada hoàn thành tốt đẹp nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao và cảm ơn những tình cảm nồng ấm, những sáng kiến, nỗ lực không ngừng của Đại sứ trong 3 năm qua đã góp phần thiết thực, hiệu quả vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Nhật Bản phát triển toàn diện và thực chất trên mọi lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Đại sứ đã tích cực vận động Chính phủ Nhật Bản cam kết ODA cho Việt Nam ở mức cao kỷ lục (2,5 tỷ USD) trong năm 2015; đồng thời đánh giá, sự hỗ trợ của Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng giúp Việt Nam phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng vì quan hệ “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á” giữa Việt Nam với Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp và Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ công tác của Đại sứ Hiroshi Fukada, giao lưu địa phương, giao lưu văn hóa và nhân dân giữa hai nước cũng diễn ra hết sức sôi động, góp phần quan trọng vào việc tăng cường hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao vai trò của Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình, giao lưu và hợp tác giữa Quốc hội hai nước được tăng cường mạnh mẽ. Trao đổi đoàn lãnh đạo, đoàn các cơ quan chuyên môn của Quốc hội và giao lưu nghị sỹ trẻ giữa hai nước diễn ra sôi động, đạt nhiều kết quả thực chất.

Đặc biệt, sự giao lưu và hợp tác chặt chẽ giữa Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản và Liên minh Nghị sỹ hữu nghị Nhật-Việt của hai nước đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, giữa hai Quốc hội với những sáng kiến mang tính biểu tượng như: giao lưu hoa sen, xây dựng Trường đại học Việt-Nhật. Hợp tác giữa Quốc hội hai nước tại các diễn đàn nghị viện khu vực và thế giới cũng diễn ra rất chặt chẽ.

Cũng trong chiều 6/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada tới chào từ biệt./.
 
TTXVN/VNP


Top