Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Phó Chủ tịch nước Lào

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Phó Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachit.
(Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Sáng 9/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp thân mật Phó Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachit đang ở thăm Việt Nam.

Vui mừng trước những bước phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa Quốc hội hai nước thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định Quốc hội Việt Nam sẽ làm hết sức mình vì mối quan hệ đặc biệt giữa Việt-Lào, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và thịnh vượng.

Quốc hội Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Quốc hội Lào trong tiến trình sửa đổi Hiến pháp của Quốc hội Lào, cũng như hết lòng ủng hộ Lào đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN trong năm 2016.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân các bộ tộc Lào, Phó Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachit cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam anh em trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước Lào ngày nay.

Chúc mừng Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đồng liên minh nghị viện thế giới IPU lần thứ 132, Ngài Bounnhang Volachit cho rằng thành công đó đã góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Phó Chủ tịch nước Lào Bounnhang Volachit cho rằng mối quan hệ và sự tin cậy đặc biệt giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước Việt-Lào hơn lúc nào hết, cần tiếp tục được giữ vững bền chặt vì sự phát triển của mỗi nước trong tương lai.

Hai bên tiếp tục tích cực ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn đa phương và song phương, tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi đoàn các cấp; tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận đạt được tại Cuộc gặp hàng năm giữa hai Bộ Chính trị cũng như phối hợp thực hiện hiệu quả các Hiệp định, Thảo thuận đã ký giữa hai Chính phủ.

Quốc hội hai nước cũng sẽ tiếp tục hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm, đặc biệt trong giám sát, hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn đàn nghị viện quốc tế. Hai bên cũng sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân và giữa các địa phương, không ngừng gìn giữ, phát huy tình hữu nghị, đoàn kết, thủy chung son sắt mà các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước đã gây dựng./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top