Tin tức

Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Nhật Bản đến chào từ biệt


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp ngài Hiroshi Fukada, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt
nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Chiều 27/9, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp thân mật Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Hiroshi Fukada đến chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ Hiroshi Fukada vào thành công của các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước những năm qua, đặc biệt là những đóng góp tích cực vào việc nâng cấp quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á và Tuyên bố tầm nhìn chung quan hệ Việt Nam-Nhật Bản. Những nỗ lực này đã góp phần nâng cao sự tin cậy chính trị, tạo cơ sở mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, với tinh thần hai bên cùng có lợi.

Đại sứ Hiroshi Fukada đã có vai trò tích cực vận động Chính phủ Nhật Bản cam kết ODA cho Việt Nam ở mức cao; tư vấn và tích cực vận động Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ quá trình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam. Trong những năm gần đây, Nhật Bản là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là nhà cung cấp ODA lớn nhất, đứng thứ hai về đầu tư vào Việt Nam và là đối tác lớn thứ tư về thương mại.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định đường lối đối ngoại nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam là tiếp tục coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài, coi trọng củng cố mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng với Nhật Bản.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn Đại sứ Hiroshi Fukada tiếp tục đóng vai trò kết nối giữa các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân hai nước, đóng góp vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam-Nhật Bản.

Đại sứ Hiroshi Fukada trân trọng cảm ơn Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã dành thời gian tiếp; khẳng định niềm tin quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam sẽ tiếp tục có bước phát triển mới.

Đại sứ Hiroshi Fukada nhấn mạnh các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của quan hệ tốt đẹp, cởi mở giữa Nhật Bản và Việt Nam. Đại sứ cho rằng những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam, sự tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước chính là những nền tảng thúc đẩy quan hệ Nhật Bản-Việt Nam phát triển, cùng có lợi./.
 
TTXVN/VNP


Top