Tin tức

Chủ tịch nước: Đưa quan hệ Việt Nam-Cuba đi vào chiều sâu

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp ông Alejandro Castro, Đặc phái viên của Chủ tịch Cuba Raul Castro. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Ngày 30/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ông Alejandro Castro Espin, Thư ký Thường trực Ủy ban An ninh-Quốc phòng Cuba, Đặc Phái viên của Chủ tịch Raul Castro và đoàn đại biểu Cuba đang ở thăm làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ vui mừng chứng kiến mối quan hệ truyền thống đặc biệt Việt Nam-Cuba tiếp tục được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực; đặc biệt, năm nay hai nước kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (2/12/1960-2/12/2015), là dịp để nhân dân và nhất là thế hệ trẻ hai nước tăng cường hiểu biết về mối quan hệ đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Lãnh tụ Phi-đen cùng nhiều thế hệ Lãnh đạo và nhân dân hai nước dầy công vun đắp.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam mong muốn và quyết tâm cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em tiếp tục nỗ lực đưa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu thiết thực, nhất là trên các lĩnh vực kinh tế-thương mại, đầu tư, khoa học-công nghệ, văn hóa, giáo dục-đào tạo, cũng như tại các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương.

Đặc Phái viên của Chủ tịch Cuba bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Việt Nam và đánh giá kinh nghiệm và các bài học quý báu của Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là hết sức hữu ích đối với Cách mạng Cuba.

Ông Alejandro Castro Espin khẳng định kết quả chuyến thăm Việt Nam lần này của Đoàn thể hiện Cuba quyết tâm tiếp tục làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện và hoàn toàn tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Trong thời gian thăm Việt Nam từ ngày 28/6-3/7/2015, Đoàn Ủy ban An ninh-Quốc phòng Cuba đã gặp làm việc với đại diện lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Cơ yếu Chính phủ; viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm khu di tích Phủ Chủ tịch; thăm một số cơ sở kinh tế-xã hội, văn hóa-lịch sử ở Thủ đô Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh./.
 
TTXVN/VNP


Top