Tin tức

Chủ tịch nước dự Diễn đàn hợp tác kinh tế-du lịch Việt Nam tại Séc

Tổng thống Cộng hòa Czech Miloš Zeman hội đàm với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)
Theo Đặc phái viên TTXVN, ngày 11/5, tại thủ đô Praha, tiếp tục chương trình thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Séc, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự "Diễn đàn hợp tác kinh tế-du lịch Việt Nam" do Liên đoàn Công nghiệp và Giao thông Cộng hòa Séc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Cộng hòa Séc phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Slovakia tổ chức.

Cùng dự có Tổng thống Cộng hòa Séc Milos Zeman. Phát biểu tại diễn đàn, Tổng thống Milos Zeman đánh giá cao sự phát triển nhanh về kinh tế xã hội của Việt Nam trong giai đoạn vừa qua.

Tổng thống mong muốn và đề nghị Việt Nam tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp Séc đầu tư hiệu quả vào Việt Nam.

Chủ tịch nước nêu rõ, Việt Nam hiện là điểm đến an toàn và hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài và du khách quốc tế. Trong khoảng thời gian tới, hàng loạt hiệp định thương mại song phương và đa phương sẽ được ký kết giữa Việt Nam và các nước, trong đó có Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Liên minh châu Âu (EVFTA) là cơ sở quan trọng thúc đẩy hoạt động thương mại-đầu tư -du lịch giữa Việt Nam với các nước khu vực và thế giới.

Một nhân tố thuận lợi cho quan hệ hợp tác kinh doanh giữa ba nước là đội ngũ hàng chục ngàn cựu học sinh từng tu nghiệp tại các trường Đại học của Séc và Slovakia trước đây, trong đó có nhiều người trong số họ đang giữ trọng trách trong bộ máy Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam, sẽ đóng vai trò cầu nối tích cực cho tình hữu nghị và hợp tác thương mại-đầu tư giữa các nước.

Chủ tịch nước tin tưởng, việc các thỏa thuận hợp tác được ký nhân dịp này giữa các bên sẽ là nền tảng hỗ trợ hữu hiệu kết nối giữa các doanh nghiệp.../.
 
TTXVN/VNP


Top