Tin tức

Chống rác thải nhựa vì môi trường xanh ở Đắk Lắk

Hoạt động đổi rác thải nhựa lấy rau sạch. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
Sáng 29/6, tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), tỉnh Đoàn Đắk Lắk tổ chức Lễ phát động “Chống rác thải nhựa – vì môi trường xanh” với sự hưởng ứng của đông đảo người dân và du khách.

Phát biểu tại Lễ phát động, bà Phan Thị Trinh, Phó Bí thư tỉnh Đoàn Đắk Lắk nhấn mạnh, ô nhiễm rác thải nhựa đã và đang trở thành vấn đề nhức nhối trên toàn cầu. Giảm thiểu rác thải nhựa trở thành yêu cầu cấp bách đối với con người để bảo vệ hành tinh xanh, duy trì môi trường sống bền vững của toàn cầu. Tỉnh Đoàn Đắk Lắk kêu gọi toàn thể đoàn viên thanh niên, cùng các tầng lớp nhân dân thay đổi thói quen, giảm thiểu sử dụng các sản phẩm từ nhựa, túi nilon tiến tới sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như gói thực phẩm bằng lá chuối, không sử dụng ống hút nhựa… để bảo vệ môi trường.

Ngay sau Lễ phát động, tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột đã diễn ra hoạt động “đổi rác thải nhựa lấy rau sạch và cây cảnh”. Đây là hoạt động hướng đến sự thay đổi trong nhận thức và hành động của người dân và du khách, nhằm giảm thiểu tiêu thụ rác thải nhựa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

Tham gia hoạt động “đổi rác thải nhựa lấy rau sạch và cây cảnh”, chị Nguyễn Thị Huệ, thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ: Khi biết đến hoạt động này, chị đã cùng hai con gom rác thải nhựa của gia đình để đổi lấy rau sạch và cây cảnh. Đây là việc làm thiết thực, tác động trực tiếp đến ý thức bảo vệ môi trường của mọi người trong vấn đề giảm thiểu rác thải nhựa, đặc biệt trong các thế hệ trẻ. Qua hoạt động này mong muốn mọi người sẽ nhận thức đầy đủ tác hại của rác thải nhựa trong việc hủy hoại chính môi trường sống của con người và các loài sinh vật, từ đó tích cực hành động, chung tay giảm thiểu rác thải nhựa vì một môi trường xanh./.

TTXVN/VNP


Top