04/04/2016 22:22 GMT+7 Email Print Like 0

Casumina - nhà sản xuất săm lốp hàng đầu Đông Nam Á

Công ty cổ phần công nghiệp cao su miền Nam với thương hiệu Casumina (biểu tượng sử tử đỏ) những năm qua luôn được khách hàng trong nước và quốc tế lựa chọn tin dùng. Casumina hiện đang vươn lên trở thành nhà sản xuất săm lốp đứng đầu khu vực Đông Nam Á.
Nhìn lại sự lớn mạnh của thương hiệu Casumina ngày nay là một hành trình đầy thú vị dựa trên nỗ lực không mệt mỏi của các thế hệ từng làm việc tại Công ty cổ phần công nghiệp cao su miền Nam. Tháng 04 năm 1976, Casumina được thành lập sau khi tiếp quản lại một số nhà xưởng sản xuất săm lốp nhỏ ở Tp. Hồ Chí Minh và một số tỉnh miền Đông Nam Bộ. Cột mốc đánh dấu sự phát triển mạnh đầu từ năm 1997, đó là khi Casumina liên doanh với đối tác Yokohama và Mitsubishi (Nhật Bản) để sản xuất săm lốp ô tô và xe máy.

Giai đoạn từ năm 2000 đến 2009, Casumina đầu tư  hàng loạt máy móc với công nghệ cao, cho ra đời những sản phẩm theo tiêu chuẩn tiên tiến nhất của Nhật Bản và dần khẳng định thương hiệu Casumina trên thị trường.


Nguyên liệu cao su sử dụng để sản xuất săm lốp tại Công ty cổ phần công nghiệp cao su miền Nam (Casumina).


Công nhân Casumina kiểm tra nguyên liệu cao su trước khi cho vào khuôn.


Dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ và khép kín.


Nguyên liệu vải dùng trong hỗn hợp sản xuất lốp xe.


Vận hành dây chuyền sản xuất lốp xe máy.

Hiện nay, Casumina có 4 nhà máy với đội ngũ lên tới 3.000 nhân viên. Hệ thống thiết bị sản xuất được đầu tư nhập khẩu đồng bộ từ các nước G7 cùng quy trình sản xuất khép kín với năng lực sản xuất lên đến gần 50 triệu sản phẩm/năm. Tháng 4/2014, Casumina khánh thành nhà máy sản xuất lốp xe Radial toàn thép với công suất 1 triệu lốp xe/năm. Các chuyên gia nước ngoài đánh giá đây là một trong những nhà máy quy mô lớn, có trình độ công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới. Lốp ô tô toàn thép Casmina Radial có rất nhiều ưu điểm như bám đường cao, tuổi thọ cao, an toàn hơn vì có thể chạy ổn định ở tốc độ cao và không bị xẹp hay nổ bất thình lình…. Việc sản xuất được lốp Radial đã chứng tỏ Casumina rất chủ động trong việc nắm bắt và chế tạo được các sản phẩm công nghệ cao hàng đầu thế giới.

Casumina hiện là công ty duy nhất ở Việt Nam nằm trong tốp 75 công ty sản xuất săm lốp hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của Casumina đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã như săm lốp ô tô (bias, radial - Casumina Radial), săm lốp xe máy, lốp xe máy không săm (tubeless - Euromina), săm lốp xe công nghiệp, săm lốp nông nghiệp (Casumina Gold), săm lốp xe đạp…với nhiều chủng loại đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng.

Tại thị trường nội địa, hệ thông phân phối của Casumina bao phủ khắp toàn quốc với hơn 200 nhà phân phối. Các dòng sản phẩm như săm lốp ôtô chiếm 30%, vỏ ruột xe máy chiếm lĩnh 50% và săm lốp xe đạp chiếm 45%.

Ở thị trường quốc tế, các sản phẩm của Casumina xuất khẩu sang sang 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường chính là Đài Loan, Nhật, Mỹ, Úc, Indonesia, Malaysia...Hai dòng sản phẩm cấp cao như lốp scooter mang thương hiệu Euromina cho xe máy tay ga và sản phẩm lốp ô tô toàn thép thương hiệu Casumina Radial đang đi đầu về doanh thu xuất khẩu.

Để Casumina có được như ngày hôm nay, theo ông Phạm Hồng Phú, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tồng Giám đốc Casumina thì: “Casumina hội nhập và bắt nhịp nhanh với các doanh nghiệp trên thế giới như hiện nay là nhờ nguồn nhân lực có tay nghề cao, cùng đội ngũ chuyên môn kỹ thuật bài bản đã cùng đoàn kết chung tay xây dựng nên Casumina. Năm 2015, tổng doanh thu đạt hơn 3000 tỉ đồng”.



Lốp xe tay ga scooter mang thương hiệu Euromina xuất khẩu ra nước ngoài.


Các sản phẩm của Casumina mở rộng chuỗi hệ thống bán hàng khắp toàn quốc với hơn 200 đại lý cấp I.


Casumina hiện trở thành nhà sản xuất săm lốp đứng đầu khu vực Đông Nam Á
và là công ty duy nhất ở Việt Nam nằm trong tốp 75 công ty sản xuất săm lốp hàng đầu thế giới.



Sản phẩm Casumina được đóng gói trước khi xuất xưởng.


Khách hàng hài lòng với chất lượng mà Casumina mang lại.

Bằng những sản phẩm săm lốp kỹ thuật cao, Casumina đang mở rộng phát triển thị trường ở các khu vực Trung Đông, Nam Á, Đông Nam Á và vươn đến những vùng thị trường đã phát triển như Bắc Mỹ và Châu Âu./.
 
Bài: Nguyễn Oanh - Ảnh: Đặng Kim Phương