Tin tức

Canada bắt giữ nghi phạm vụ xả súng tại trường học La Loche

Quang cảnh bên ngoài Trường học cộng đồng La Loche. (Ảnh: BBC/TTXVN)
Cảnh sát Canada thông báo đã bắt giữ nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở trường học La Loche, miền Bắc tỉnh bang Saskatchewan ở phía Tây Canada.

Cảnh sát nước này cũng cáo buộc nghi phạm 4 tội danh giết người cấp độ một, 7 tội danh âm mưu giết người và một tội danh sở hữu vũ khí trái phép.

Sỹ quan cảnh sát Grant Saint Germaine cho biết nghi phạm 17 tuổi và sẽ phải ra hầu tòa vào tuần tới. Do chưa đủ tuổi vị thành niên nên danh tính của nghi phạm hiện vẫn đang được giữ kín.

Trước đó, vào đầu giờ chiều 22/1 theo giờ địa phương (sáng sớm 23/1 theo giờ Việt Nam), thủ phạm đã tiếp cận tòa nhà Dene, nơi có các lớp học của học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 và xả súng liên tiếp làm 4 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Vụ xả súng đã gây hoảng loạn tại trường La Loche, nơi có khoảng 900 học sinh từ bậc nhà trẻ đến lớp 12 đang theo học.

Một số nhân chứng là các học sinh trong trường cho biết đã nghe thấy 7-8 tiếng súng nổ cả ở bên trong và bên ngoài tòa nhà.

Chiều tối cùng ngày, hàng trăm người dân trong vùng đã tụ tập trước cổng trường và nhà thờ địa phương để thắp nến tưởng niệm các nạn nhân./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top