Tin tức

Các trường đại học Pháp muốn liên kết đào tạo với Việt Nam

Quang cảnh buổi Hội thảo về hệ thống giáo dục
đại học Việt Nam. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)
Ngày 24/4, Tổ chức thúc đẩy giảng dạy đại học và đón nhận sinh viên quốc tế của Pháp (Campus France) đã tổ chức tại Paris "Ngày Việt Nam" nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh về hệ thống các trường đại học của Việt Nam và nhu cầu đào tạo của sinh viên Việt Nam hiện nay, qua đó giúp các trường đại học của Pháp tìm hiểu và từng bước tiến đến thiết lập các chương trình liên kết đào tạo với các đối tác Việt Nam.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Antoine Grassin, Tổng Giám đốc Tổ chức Campus France cho rằng giảng dạy đại học của Việt Nam đang đổi mới mạnh mẽ với các chương trình đào tạo ngày càng hướng ra bên ngoài nhằm bắt kịp trình độ các trường trong khu vực và quốc tế. Các chương trình hợp tác được triển khai ở hai cấp độ: các dự án trọng điểm giữa chính phủ Việt Nam và chính phủ các nước, trong đó bốn nước Đức, Pháp, Anh và Nhật Bản đã ký kết văn bản xây dựng dự án với Việt Nam; ngoài ra còn có rất nhiều các chương trình liên kết giữa các trường đại học Việt Nam và các nước.

Bà Nguyễn Thanh Huyền, Vụ phó Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cho biết sự liên kết giữa các trường đại học hai nước Việt Nam và Pháp khá phong phú và đa dạng. Đây là một thuận lợi cho sinh viên Việt Nam trong việc lựa chọn lĩnh vực theo học.

Trong bảng thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với 72 chương trình, Pháp là nước dẫn đầu trong số các nước có chương trình liên kết với Việt Nam, tiếp theo là Mỹ (65 chương trình), Anh (45), Australia (39) và Trung Quốc (35)./.
(TTXVN/VNP)


Top