Tin tức

Các địa phương căn cứ tình hình dịch và nguồn vaccine COVID-19 để tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi


Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học viên, sinh viên, lưu học sinh tại Trường Cao đẳng Y tế Sơn La. Ảnh: Hữu Quyết/TTXVN
Bộ Y tế vừa có Công điện số 1675/CĐ-BYT gửi : Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Bộ Y tế cho biết, thực hiện chiến lược tiêm chủng vaccine phòng COVID-19, tính đến hết ngày 21/10/2021, Bộ Y tế đã tiếp nhận và phân bổ hơn 97 triệu liều vaccine phòng COVID19; trong đó một số tỉnh, thành phố đã được phân bổ vaccine với số lượng đủ để tiêm 2 mũi cho toàn bộ người dân trên 18 tuổi.

Các địa phương đã tích cực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng khi nhận được vaccine, những ngày gần đây mỗi ngày cả nước tiêm được khoảng 1,5 - 1,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19.

Để đảm bảo sử dụng vaccine nhanh chóng, hiệu quả, tăng nhanh diện bao phủ trong thời gian sớm nhất cho nhóm nguy cơ để có thể từng bước mở rộng đối tượng tiêm chủng cho trẻ em dưới 18 tuổi; Bộ Y tế (Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19) đề nghị Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tiêm chủng bao phủ cho toàn bộ đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

Đối với việc triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, Bộ Y tế đề nghị Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan lập kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi theo lộ trình đã được Bộ Y tế hướng dẫn tại Công văn số 8688/BYT-DP ngày 14/10/2021.

Căn cứ vào tình hình dịch COVID-19 tại địa phương và nguồn cung ứng vaccine để tổ chức tiêm chủng cho trẻ em từ 12-17 tuổi theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế./.

TTXVN/VNP


Top